“Bỏ túi” ngay 5 cách chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả

Chăm sóc khách hàng qua Zalo

Zalo là một trong những kênh chăm sóc khách hàng quan trọng cho trong chiến lược đa kênh của mỗi doanh nghiệp. Vì thế việc tận dụng các tính năng của Zalo để phục vụ cho việc chăm sóc và gia tăng độ hài lòng của khách hàng là điều không thể xem nhẹ. Bài viết này sẽ mang đến 7 cách chăm khách hàng qua Zalo hiệu quả và dễ áp dụng nhất.

Hãy cùng ZOA “bỏ túi” ngay 7 cách chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả và đã được các doanh nghiệp lớn áp dụng thành công. Hãy biến Zalo trở thành một trong những kênh chăm sóc và giữ chân khách hàng chủ lực của bạn qua bài viết này.

Lí do nên chăm sóc khách hàng qua Zalo từ bây giờ?

Tiết kiệm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp

Zalo là một trong những ứng dụng được sử dụng rất phổ biến tại thị trường Việt Nam, với lượng người dùng vượt hơn 70 triệu (theo thống kê của bộ Thông tin và Truyền thông). Điều này giúp cho việc chăm sóc khách hàng trên Zalo trở nên dễ dàng hơn. Các công việc nhắn tin, gọi điện miễn phí, thông báo, chăm sách khách hàng cũ,… trên Zalo sẽ giúp cho tổ chức tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Tiết kiệm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp
Tiết kiệm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp

Cụ thể, chi phí cho mỗi lượt nhắn tin ZNS (Zalo Notification Service) trên Zalo chỉ có giá từ 200 – 250 đồng/tin nhắn. So sánh với mức giá gửi tin qua các nền tảng khác thì Zalo được đánh giá là tối ưu chi phí hơn. Mức phí chỉ được thu khi gửi tin nhắn ZNS thành công và không phát sinh thêm bất kì loại chi phí nào.

Nuôi dưỡng và giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả

Zalo gần như là một ứng dụng không thể thiếu của người dùng Việt. Có thể một số người sẽ không có tài khoản Facebook nhưng gần như đều sở hữu một tài khoản Zalo để thực hiện việc nghe gọi trực tuyến miễn phí. Điều này sẽ tạo nên một môi trường thuận lợi để doanh nghiệp biến Zalo trở thành kênh chăm sóc khách hàng lâu dài và bền vững. Đặc biệt là Zalo đang ngày càng phát triển các tính năng hướng đến người dùng doanh nghiệp.

Với cách sử dụng đơn giản và thân thiện với đa số người dùng, giúp cho tỉ lệ mở tin và tương tác sẽ tăng cao khi gửi triển khai các chiến dịch chăm sóc KH. Đặc biệt, việc khách hàng theo dõi Zalo Official Account của doanh nghiệp sẽ giúp cho họ tiếp cận đến bài viết và các chương trình ưu đãi dễ dàng hơn. Thế nên, việc xây dựng Zalo OA một cách chuyên nghiệp ngay từ thời điểm này là điều rất cần thiết.

>>> Xem thêm: Zalo OA là gì? Những ưu điểm nổi bật của Zalo OA bạn nên biết?

Góp phần tăng trưởng doanh thu ổn định và bền vững

Việc nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả mang đến sự ổn định cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi theo nghiên cứu, 80% doanh thu của việc kinh doanh đến từ khách hàng cũ và 20% còn lại là từ các khách hàng mới. Điều này càng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc xây dựng một chiến lược chăm sóc khách hàng trên Zalo là như thế nào.

Góp phần tăng trưởng doanh thu ổn định và bền vững
Góp phần tăng trưởng doanh thu ổn định và bền vững

7 cách chăm sóc khách hàng hiệu quả bằng Zalo

Nếu đã thực sự nhận thấy tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng qua Zalo. Thì hãy triển khai ngay các cách làm sau đây để mang về hiệu quả nhanh chóng cho doanh nghiệp:

Kết bạn và tương tác với khách hàng

Sau khi kết bạn thành công với khách hàng, hãy chăm sóc và tương tác thường xuyên với họ. Có thể chuẩn bị sẵn những kịch bản nội dung chào hỏi, quan tâm sức khỏe, chúc mừng sinh nhật hoặc các chương trình ưu đãi để gửi đến khách hàng. Nên đăng bài thường xuyên lên trang Zalo về sản phẩm, tin tức,… để họ ấn tượng với sản phẩm/dịch của bạn.

Tuy nhiên, việc làm này cần phải có chừng mực và thực sự có giá trị để tránh gây phiền đến với khách hàng. Bởi các khách hàng khó tính, họ sẽ có thể block hoặc báo cáo trang của bạn và dễ mất tài khoản.

Kết bạn và tương tác với khách hàng
Kết bạn và tương tác với khách hàng

Tạo các chương trình ưu đãi trên Zalo

Sau khi đã xây dựng được ấn tượng tốt với khách hàng, cùng với đó là duy trì việc cung cấp các thông tin các giá trị. Hãy tạo ra những chương trình ưu đãi giá trị để có thể thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng. Có thể xây dựng kịch bản ưu đãi tự động thông qua Chatbot trên Zalo kết hợp với tính năng gửi đồng loạt để mang đến hiệu quả công việc tối ưu nhất và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Zalo OA 5 sao là gì? Xu hướng chăm sóc khách hàng mới nhất 2023

Chăm sóc khách hàng cũ trên Zalo

Chăm sóc lại các khách hàng cũ là một việc làm rất quan trọng. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của tổ chức. Việc khai thác tệp khách hàng cũ trên Zalo và Remarketing hợp lý sẽ mang đến việc tăng trưởng ổn định cho hoạt động kinh doanh. Hãy tạo ra các chương trình chăm sóc giá trị để giữ chân và gia tăng tỉ lệ quay lại của khách hàng.

Phân loại khách hàng để tối ưu quy trình chăm sóc

Việc phân loại khách hàng theo nhiều nhóm chuyên biệt giúp cho hoạt động chăm sóc khách hàng sẽ được triển khai hiệu quả hơn. Một số phân loại có thể được áp dụng như: thời gian mua, số lần mua, độ tuổi, địa lý, khách hàng mới, khách hàng VIP,…

Chủ động nhắn tin cho các khách hàng chưa phản hồi tin nhắn

Khi nhận được tin nhắn thông báo từ bạn, có thể vì nhiều lý do khác nhau khách hàng có thể bỏ lỡ tin nhắn vào thời điểm đó. Hãy chủ động kết nối lại để nhắc nhở cho khách hàng về tin nhắn đó. Việc này có thể gia tăng tỉ lệ thông điệp được tiếp cận đến khách hàng và biết đâu đó là một khách hàng tiềm năng của bạn.

Kết luận

Hy vọng rằng những chia sẻ về cách chăm sóc khách hàng qua Zalo sẽ mang đến cho bạn nhiều giải pháp tăng trưởng doanh thu và phát triển bền vững doanh nghiệp. Hãy triển khai Zalo Oa như một kênh chăm sóc khách hàng chủ lực ngay hôm nay.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, vui lòng liên hệ:

ZOA – Dịch Vụ Xây Dựng Zalo Official Account Chuẩn 5 Sao

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484