Zalo thu phí người dùng từ 01/8/2023 và một số lưu ý bạn cần biết

Zalo thu phí người dùng từ ngày 01/8/2023

Bắt đầu từ ngày 1/8/2023, ứng dụng nhắn tin Zalo thu phí người dùng theo các gói thuê bao. Đồng thời, Zalo sẽ cắt giảm một số tính năng đối với người dùng bản miễn phí.

Zalo thu phí người dùng theo 3 gói

Đúng như thông báo trước đó, Zalo thu phí người dùng chính thức với 3 gói thuê bao áp dụng cho người dùng tại Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn có bản miễn phí những có một số tính năng bị giới hạn. Nhưng theo nhiều đánh giá thì các tính năng này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến người dùng cơ bản.

Cụ thể người dùng gói miễn phí của Zalo sẽ bị hạn chế một số tính năng như sau:

  • Người lạ (những người không có trong danh bạ) sẽ không thể xem và bình luận và nhật ký của bạn. 
  • Mỗi tài khoản miễn phí bị giới hạn 40 lần hiển thị trong 1 tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại. 
  • Mỗi tài khoản cũng chỉ có 40 lần phản hồi tin nhắn trong tháng từ người lạ. Những tin nhắn tiếp theo bạn chỉ có thể đọc nhưng không thể phản hồi.
  • Bên cạnh đó, tài khoản miễn phí chỉ có tối đa 1000 bạn bè. Vượt giới hạn này bạn sẽ không thể nhận yêu cầu kết bạn từ người lạ hoặc gửi lời mời kết bạn thêm với người khác.
  • Không còn tính năng username (tính năng này bị xóa bỏ ở tất cả các tài khoản cá nhân)
  • Mỗi tài khoản chỉ được sử dụng tối đa 5 tin nhắn nhanh, nếu như muốn muốn thêm tin mới bắt buộc phải xóa bớt các tin nhắn cũ.

>>> Xem thêm: Zalo OA là gì? Những ưu điểm nổi bật của Zalo OA bạn nên biết?

Người dùng sẽ trả phí để sử dụng nhiều tính năng hơn

Để có thể sử dụng được nhiều tính năng như trước, người dùng sẽ phải đăng ký gói Zalo OA (Zalo Official Account) dành cho doanh nghiệp. Người dùng sẽ phải trả mức phí tương ứng theo từng gói mà Zalo đưa ra. Các loại tài khoản OA xác thực sẽ bao gồm 4 gói: gói cơ bản (miễn phí); gói dùng thử (10.000 đồng/tháng); gói nâng cao (59.000 đồng/tháng) và gói Premium (399.000 đồng/tháng).

Người dùng sẽ phải trả phí để dùng nhiều tính năng hơn
Người dùng sẽ phải trả phí để dùng nhiều tính năng hơn

Các gói trả phí sẽ được mở rộng các tính năng như: gia tăng số lượt hiển thị khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại của bạn; số lượng bạn trong danh bạ; số lượng tin nhắn với người lạ; số lượng tin nhắn phản hồi nhanh;…

Thông tin về việc thu phí người dùng đã được Zalo thông báo từ trước đó rất lâu và bắt đầu triển khai từ tháng 8 năm nay. Trong đó, gói dùng thử chỉ cho phép đăng ký một lần duy nhất. Với gói nâng cao, người dùng sẽ có 2 tùy chọn là gói 6 tháng hoặc 12 tháng. Ngoài ra, với gói Zalo OA cao nhất, Zalo cho phép người dùng có thể thanh toán mỗi tháng.

>>> Xem thêm: Zalo OA 5 sao là gì? Xu hướng chăm sóc khách hàng mới nhất 2023

Zalo thu phí người dùng – Người dùng phản hồi như thế nào?

Zalo vốn dĩ là một ứng dụng giao tiếp trực tuyến miễn phí với đa số người dùng tại Việt Nam. Vì thế việc thông báo thu phí phần nào gây nên những tranh cãi vì cho rằng các ứng dụng lớn trên thế giới vẫn cho sử dụng miễn phí. Tuy nhiên, dường như các gói tính phí này của Zalo đang hướng đến những người dùng là đối tượng kinh doanh, doanh nghiệp nhiều hơn. 

Zalo thu phí người dùng - Người dùng phản hồi như thế nào?
Zalo thu phí người dùng – Người dùng phản hồi như thế nào?

Trên thực tế, gói miễn phí của Zalo vẫn đáp ứng được nhu cầu phổ thông của nhiều người dùng. Vì thế, thay đổi này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến người dùng thông thường. Các cá thể kinh doanh, doanh nghiệp thì cần phải tìm hiểu và lựa chọn các gói Zalo phù hợp với nhu cầu sử dụng và quy mô của tổ chức.

Theo đó, Zalo thu phí người dùng nhằm giúp cải thiện các tính năng hỗ trợ và nâng cao tính riêng tư hơn so với trước đây. Vì thế, việc sử dụng Zalo trong công việc và đời sống hằng ngày dường như là một điều không thể thiếu. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu sử dụng nhiều hơn thì chắc chắn phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định để đầu tư cho công việc của mình.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, vui lòng liên hệ:

ZOA – Dịch Vụ Xây Dựng Zalo Official Account Chuẩn 5 Sao

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
5/5 - (10 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484