Zalo Business là gì? Nền tảng kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp với khách hàng

Zalo Business là gì? Nền tảng kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp với khách hàng

Giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ tổ chức hay công ty nào. Vì vậy, điều cần thiết là phải có công cụ giao tiếp kinh doanh để đảm bảo doanh nghiệp có thể giới thiệu/quảng cáo sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng của mình một cách hiệu quả. Chính vì vậy Zalo đã cho ra đời nền tảng Zalo Business để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Vậy Zalo Business là gì? Có những ưu điểm nào mà các doanh nghiệp nên sử dụng?

Zalo Business là gì?

Zalo Business được lập ra cho mục đích kinh doanh thương mại. Đây là nền tảng kết nối doanh nghiệp với khách hàng trên ứng dụng Zalo. Nền tảng này giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng tiếp cận, tương tác và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.

Zalo Business hiện nay có 3 gói cước với chi phí duy trì khác nhau:

  • Gói Standard: 2.800 đồng/ngày;
  • Gói Pro: 5.500 đồng/ngày;
  • Gói Elite: 55.000 đồng/ngày.
Zalo Business là gì? Nền tảng kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp với khách hàng
Zalo Business là gì? Nền tảng kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp với khách hàng

Các tính năng nổi bật của Zalo Business

Tạo và quản lý trang Zalo Official Account

Zalo Official Account là một kênh truyền thông chính thức của doanh nghiệp trên Zalo, nơi doanh nghiệp cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, hoạt động,…của mình

Gửi tin nhắn hàng loạt và cá nhân hóa đến khách hàng

Zalo Business cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn hàng loạt hoặc cá nhân hóa đến từng khách hàng để giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ, chương trình khuyến mãi,…

Quản lý các chiến dịch quảng cáo

Nền tảng này cung cấp các công cụ giúp doanh nghiệp tạo và quản lý các chiến dịch trên Zalo. Vì vậy, doanh nghiệp có thể đo lường hiệu quả chiến dịch, từ đó tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.

Chăm sóc khách hàng (CSKH)

Với tính năng này, doanh nghiệp dễ dàng tiếp nhận và giải quyết các phản hồi, khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

>>> Xem thêm: “Bỏ túi” ngay 5 cách chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Zalo Business?

Tiếp cận một lượng lớn khách hàng

Zalo là ứng dụng nhắn tin được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Do đó, Zalo Business là một kênh hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Đây là nơi tiếp cận nhiều loại phân khúc khách hàng, nhờ đó dễ dàng thu hút và chuyển đổi họ.

Tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Zalo Business giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng. Với một trang Zalo Official Account được thiết kế chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, hoạt động,… của mình một cách đầy đủ và hấp dẫn.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Zalo Business?
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Zalo Business?

Tăng cường tương tác và CSKH

Zalo Business cung cấp các công cụ giúp doanh nghiệp tăng cường tương tác và CSKH. Doanh nghiệp có thể sử dụng Zalo Business để gửi hàng loạt tin nhắn cùng một lúc hoặc cá nhân hóa đến khách hàng, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng,…

>>> Tham khảo thêm: Zalo OA là gì? Những ưu điểm nổi bật của Zalo OA bạn nên biết?

Đo lường hiệu quả các chiến dịch Marketing

Zalo Business cung cấp các công cụ giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả của các hoạt động marketing. Doanh nghiệp có thể theo dõi số lượng người theo dõi, lượt xem, lượt tương tác,… trên trang Zalo Official Account của mình để đánh giá hiệu quả của các chiến dịch đó.

Các đối tượng phù hợp với Zalo Business

Zalo Business phù hợp với tất cả các doanh nghiệp, từ doanh nghiệp lớn đến các doanh nghiệp nhỏ. Dưới đây là một số đối tượng phù hợp sử dụng Zalo Business:

  • Các doanh nghiệp bán hàng online;
  • Các doanh nghiệp dịch vụ;
  • Doanh nghiệp về thương mại điện tử;
  • Doanh nghiệp B2B.

Ưu và nhược điểm của nền tảng Zalo Business

Ưu điểm

  • Tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng trên Zalo;
  • Tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp;
  • Tăng cường tương tác và CSKH;
  • Đo lường hiệu quả các hoạt động Marketing.

Nhược điểm

  • Tốn chi phí duy trì hàng tháng;
  • Một số tính năng bị giới hạn nếu không sử dụng gói cước cao hơn.

>>> Xem thêm: Cách Đăng Ký Tích Vàng Zalo Đơn Giản Cho Doanh Nghiệp Bạn

Ưu và nhược điểm của nền tảng Zalo Business
Ưu và nhược điểm của nền tảng Zalo Business

Kết luận

Zalo Business là một nền tảng hữu ích giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả. Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hiểu Zalo Business là gì cũng như tầm quan trọng của nó với doanh nghiệp kinh doanh. Với các tính năng và ưu điểm vượt trội, Zalo Business là một lựa chọn đáng cân nhắc cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp marketing hiệu quả trên Zalo – ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

ZOA – Dịch Vụ Xây Dựng Zalo Official Account Chuẩn 5 Sao

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
5/5 - (4 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484