Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS để thu hút khách hàng hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS để thu hút khách hàng hiệu quả

Nhiều doanh nghiệp, tổ chức vẫn chưa hiểu rõ được Zalo ZNS là gì? Cách sử dụng Zalo ZNS như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS một cách chi tiết, giúp doanh nghiệp có thể áp dụng và đạt hiệu quả cao.

Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS để thu hút khách hàng hiệu quả
Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS để thu hút khách hàng hiệu quả

Điều kiện để sử dụng Zalo ZNS

Để sử dụng được Zalo ZNS thì các doanh nghiệp, tổ chức phải thỏa mãn những điều kiện sau.

Điều kiện về tài khoản Zalo OA

Để sử dụng được Zalo ZNS thì bắt buộc doanh nghiệp, tổ chức phải có tài khoản Zalo OA, và tài khoản này phải đáp ứng được một số điều kiện.

Chẳng hạn như: 

  • Tên tài khoản Zalo OA là duy nhất, không được trùng với tên tài khoản cá nhân;
  • Loại tài khoản OA là của doanh nghiệp, thương hiệu hoặc tổ chức;
  • Số điện thoại tài khoản OA đã được xác minh.

Điều kiện về số điện thoại

Đây là số điện thoại sẽ được sử dụng để gửi thông báo đến khách hàng. Vì thế, số điện thoại này bắt buộc phải được xác minh.

Điều kiện về tài khoản Zalo Cloud

Trong tài khoản Zalo Cloud luôn phải có tiền để doanh nghiệp duy trì sử dụng dịch vụ Zalo ZNS. Dịch vụ Zalo ZNS sẽ tính phí theo số lượng thông báo được gửi đi. Và tùy mức độ thông báo mà Zalo ZNS tính cước phí khác nhau.

Doanh nghiệp hoặc các tổ chức có thể nạp tiền vào tài khoản Zalo Cloud theo hai hình thức sau:

  • Nạp tiền bằng thẻ ngân hàng;
  • Nạp tiền qua ví điện tử Zalopay.

>>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn đăng ký Zalo Shop đơn giản và hiệu quả nhất 2023

Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS

Zalo ZNS là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng trên Zalo. Dịch vụ này giúp các doanh nghiệp, tổ chức gửi các thông báo, thông tin đến khách hàng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Để có thể sử dụng được Zalo ZNS, bạn cần nắm rõ các bước dưới đây:

Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS
Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS

Bước 1: Tạo tài khoản Zalo OA

Để sử dụng được Zalo ZNS thì bắt buộc bạn phải có tài khoản Zalo OA. Nếu bạn chưa có tài khoản Zalo OA thì buộc bạn phải tạo tài khoản thì mới có thể sử dụng.

Bước 2: Bật tính năng Zalo ZNS

Sau khi có tài khoản Zalo OA, bạn cần bật tính năng Zalo ZNS. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Truy cập vào tài khoản Zalo OA của bạn.
  • Nhấn vào mục “Cài đặt”.
  • Chọn mục “Zalo ZNS”.
  • Bật tính năng “Sử dụng Zalo ZNS”.

Bước 3: Tạo mẫu thông báo

Trước khi gửi thông báo, bạn cần tạo mẫu thông báo. Bạn có thể tạo mẫu thông báo theo các bước sau:

  • Truy cập tài khoản Zalo OA của bạn.
  • Nhấn vào mục “Zalo ZNS”.
  • Chọn mục “Mẫu thông báo”.
  • Nhấn vào nút “Tạo mới”.
  • Điền các thông tin cần thiết cho mẫu thông báo, bao gồm: Tiêu đề, nội dung, hình ảnh, thời gian gửi thông báo, đối tượng nhận.

Bước 4: Gửi thông báo

Tạo mẫu thông báo thành công, bạn có thể gửi thông báo theo các bước dưới đây:

  • Vào tài khoản Zalo OA của bạn.
  • Nhấn vào mục “Zalo ZNS”.
  • Chọn mục “Gửi thông báo”.
  • Chọn mẫu thông báo mà bạn muốn gửi.
  • Chọn đối tượng nhận.
  • Nhấn vào nút “Gửi”.

>>> Xem thêm: TOP 2 CÁCH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRÊN ZALO

Một số mẹo để sử dụng Zalo ZNS hiệu quả

Để sử dụng Zalo ZNS một cách hiệu quả nhất, bạn có thể sử dụng một số mẹo sau để cải thiện.

Một số mẹo để sử dụng Zalo ZNS hiệu quả
Một số mẹo để sử dụng Zalo ZNS hiệu quả

Tạo nội dung thông báo hấp dẫn

Nếu bạn muốn thu hút sự quan tâm của khách hàng và muốn họ tương tác với các thông báo thì bạn nên chuẩn bị những nội dung hấp dẫn. Nội dung của bạn phải ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đảm bảo được các thông tin cần thiết. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách đăng tải nội dung kèm theo hình ảnh hoặc video. 

Chọn thời điểm thích hợp để gửi thông báo

Việc lựa chọn thời điểm gửi thông báo đến khách hàng cũng là một yếu tố rất quan trọng. Nếu chọn sai thời điểm gửi thông báo sẽ rất dễ khiến khách hàng cảm thấy phiền hoặc thông báo của bạn sẽ bị khách hàng bỏ lỡ. 

Chẳng hạn, thông báo của bạn về chương trình khuyến mãi thì bạn có thể gửi cho khách hàng vào các dịp mà nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng cao.

Theo dõi hiệu quả của các thông báo đã gửi

Các doanh nghiệp, tổ chức cần phải theo dõi hiệu quả của các thông báo đã gửi, để kịp thời cải thiện chất lượng của các thông báo sau. Doanh nghiệp, tổ chức có thể đánh giá hiệu suất dựa vào báo cáo mà Zalo ZNS thu thập được. Từ đó, doanh nghiệp có thể điều chỉnh các nội dung hoặc lựa chọn thời điểm gửi thông báo thích hợp.

>>> Xem thêm: “Bỏ túi” ngay 5 cách chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả

Tạm kết

Zalo ZNS cũng được đánh giá là một trong những công cụ marketing hiệu quả, mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp sử dụng được tốt công cụ này thì chắc chắn sẽ thu hút được một lượng khách hàng lớn. Hy vọng những hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm được lượng lớn khách hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, vui lòng liên hệ:

ZOA – Dịch Vụ Xây Dựng Zalo Official Account Chuẩn 5 Sao

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484