Với hơn 70 triệu người dùng, Zalo OA đang là một trong những ứng dụng giao tiếp hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Vì thế, việc hiểu rõ về Zalo OA là gì giúp cho doanh nghiệp có thể tận dụng những sức mạnh của nền tảng giao tiếp trực tuyến này để gia tăng hiệu quả kinh doanh. Hãy cùng khám phá những tính năng nổi bật của Zalo giúp doanh nghiệp nâng cao quy trình chăm sóc khách hàng và trải nghiệm người dùng.
Zalo OA là gì?
Zalo OA là gì? Zalo OA (tên đầy đủ là Zalo Official Account) là trang thông tin và giao tiếp chính thức của nhãn hàng, thương hiệu hoặc tổ chức trên nền tảng Zalo. Zalo OA được ví như một Fanpage chính thức trên Facebook.
Zalo OA sở hữu rất nhiều tính năng vượt trội hỗ trợ giúp cho doanh nghiệp có thể tương tác, nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng. Nổi bật như: Zalo Page, Zalo cá nhân, Zalo Shop,… Bên cạnh đó, các tính năng hỗ trợ Marketing giúp cho doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai các chiến dịch quảng cáo để tăng trưởng doanh thu.
>>> Xem thêm: Zalo OA 5 sao là gì? Xu hướng chăm sóc khách hàng mới nhất 2023
Zalo Official Account bao gồm những loại nào?
Nhằm phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng đa dạng, Zalo OA có 2 loại tài khoản khác nhau bao gồm: tài khoản OA doanh nghiệp và tài khoản OA cơ quan nhà nước (cập nhật mới nhất vào tháng 8/2023). Chi tiết các loại tài khoản:
1. Tài khoản OA Doanh nghiệp:
Đây là loại tài khoản Zalo OA được dùng cho các doanh nghiệp, tổ chức, nhãn hàng hoặc cá nhân muốn xây dựng thương hiệu trên nền tảng Zalo. Khi sử dụng tài khoản Zalo OA loại doanh nghiệp, người dùng sẽ nhận được những chức năng hỗ trợ cơ bản sau đây:
- 4 tin Broadcast/tháng miễn phí gửi đến khách hàng quan tâm Zalo OA.
- Tin nhắn Broadcast được gửi đi sẽ nằm trên hộp thử của người nhận.
- Có tính năng nhắn tin trực tiếp với khách hàng, mang đến công cụ tương tác hiệu quả cao.
- Tạo cửa hàng Online trên nền tảng Zalo và đăng bán các sản phẩm như một trang thương mại điện tử.
- Thiết lập truy vấn tự động với khách hàng, nâng cao quy trình chăm sóc khách hàng.
2. Tài khoản OA Cơ quan nhà nước
Đây là loại tài khoản OA được dành riêng cho các tổ chức, đơn vị hoặc dịch vụ thuộc nhà nước. Việc sử dụng Zalo OA giúp cho các đơn vị có thể truyền tải thông tin đến người dân một cách chính thống và nhanh chóng nhất. Tài khoản này cũng có những quyền lợi nổi bật như sau:
- Được gửi 4 tin Broadcast/tháng đến người dùng quan tâm OA.
- Tin nhắn sẽ gửi đến hộp thư cá nhân của người dân.
- Có thể chat trực tiếp nhanh chóng với người dân và dễ dàng gửi các thông báo quan trọng.
>>> Xem thêm: Cách đăng ký Zalo Shop từ A tới Z dễ hiểu nhất
Ưu điểm của tài khoản Zalo OA so với các kênh khác là gì?
Sau khi tìm hiểu về khái niệm Zalo Official Account là gì cũng như những loại tài khoản OA phổ biến hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu về những tính năng vượt trội của Zalo OA so với các nền tảng giao tiếp và tương tác với khách hàng khác trên thị trường:
1. Khả năng tương tác cao:
Theo báo cáo gần nhất của chính Zalo, họ đang sở hữu hơn 70 triệu người dùng ứng dụng. Đây thực sự là một số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ mà nếu khai thác và chăm sóc hiệu quả sẽ mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Zalo OA có khả năng tiếp cận đến 100% khách hàng đã quan tâm đến trang OA của bạn khi đăng tải bài viết. Bên cạnh đó, Zalo OA còn có thể gửi tin nhắn khuyến mãi và thông báo đến tất cả người dùng nếu như họ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
2. Tiết kiệm chi phí:
Như đã biết, phần lớn người dùng sử dụng Zalo thường đăng ký bằng số điện thoại mà họ hay sử dụng để làm tài khoản hoạt động. Do đó, Zalo phần nào hạn chế được tình trạng tài khoản ảo hoặc khách hàng ảo. Điểm mạnh này giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu và tối ưu nguồn lực để hướng đến những khách hàng có nhu cầu thật.
3. Tiết kiệm chi phí:
Chi phí chính là một trong ưu điểm nổi bật khiến cho nhiều doanh nghiệp đang dần chuyển đổi qua phát triển kênh Zalo OA. Khi bán hàng và chăm sóc khách hàng trên nền tảng này, doanh nghiệp có thể nhắn tin miễn phí và dễ dàng trao đổi các thông tin chi tiết về sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Từ đó, có thể giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí về Marketing và chăm sóc khách hàng.
4. Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng:
Zalo là ứng dụng được phát triển bởi người Việt, đặc biệt là đội ngũ hỗ trợ là những người rất trẻ trung, nhiệt huyết, tận tâm và có nhiều kiến thức chuyên sâu cho từng lĩnh vực kinh doanh. Vì thế trong quá trình triển khai, nếu có bất kỳ khó khăn nào, khách hàng có thể nhanh chóng liên hệ để được hỗ trợ và giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh.
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ chi tiết về Zalo OA là gì cũng như những ưu điểm nổi bật khi sử dụng Zalo OA. Đây chính là một trong những kênh chăm sóc khách hàng và tăng trưởng doanh thu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong năm 2023. Vì thế, nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội phát triển đột phá và tiết kiệm công sức thì có thể tìm hiểu về gói giải pháp Zalo OA 5 sao của chúng tôi để giúp bạn nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn.
Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, vui lòng liên hệ:
ZOA – Dịch Vụ Xây Dựng Zalo Official Account Chuẩn 5 Sao
- Website: https://zoa.vn/
- Hotline: 0901 888 484
- VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
- VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.