Zalo OA đang trở thành công cụ không thể thiếu đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay nhờ những lợi ích to lớn mà nó mang lại trong việc kinh doanh và phát triển thương hiệu. Vậy tài khoản OA là gì và doanh nghiệp có thể ứng dụng nó như thế nào?
Tài khoản OA là gì?
Tài khoản OA hay còn gọi là tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA) là công cụ chính thức cho phép doanh nghiệp, tổ chức, và cá nhân giao tiếp trên nền tảng Zalo. Zalo OA cung cấp nhiều tính năng tương tự như Fanpage trên Facebook nhưng được bổ sung thêm tính năng như Zalo Page, Zalo Shop, và Zalo Pay, phù hợp với người dùng Việt Nam.
>>> Xem thêm: Đăng Ký Zalo OA – Mở Rộng Kinh Doanh, Lợi Ích Vô Tận
Công dụng của Zalo OA đối với doanh nghiệp
Tiếp cận và tương tác với khách hàng
Tiếp cận rộng rãi: Zalo có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận với hàng chục triệu người dùng Zalo khắp cả nước. Gia tăng khả năng kết nối, xây dựng mối quan hệ với lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.
Tương tác hiệu quả: Các tính năng như nhắn tin, gọi điện, bình luận, tương tác bài đăng giúp doanh nghiệp giao tiếp trực tiếp với khách hàng, tạo dựng mối quan hệ thân thiết và lâu dài.
Quảng bá sản phẩm và dịch vụ
Nền tảng quảng cáo: Chiến dịch quảng cáo của Zalo OA hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chiến dịch để quảng bá sản phẩm, dịch vụ một cách dễ dàng, với khả năng xác định đối tượng mục tiêu chi tiết.
Nội dung đa dạng: Người dùng có thể đăng tải bài viết, hình ảnh, video, file phương tiện. Tổ chức mini game, khảo sát… để thu hút sự quan tâm của người dùng.
Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Dịch vụ CSKH 24/7: Những tính năng như trả lời tin nhắn tự động, chatbot…giúp doanh nghiệp nâng cao dịch vụ khách hàng, hỗ trợ mọi lúc mọi nơi, gia tăng sự hài lòng của khách hàng.
Phản hồi nhanh chóng: Nhân viên cũng rất tích cực theo dõi, túc trực tin nhắn để giải quyết, xử lý các vấn đề, thắc mắc của khách hàng kịp thời
Phân tích và thu thập dữ liệu
Thu thập thông tin: Các công cụ của Zalo OA sẽ thu thập, phân tích dữ liệu để hỗ trợ doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi và nhu cầu của khách hàng. Đây sẽ là cơ sở để doanh nghiệp đưa ra các chiến dịch phù hợp.
Phân tích hiệu quả chiến dịch: Zalo OA có thể cung cấp các báo cáo chi tiết về lượt xem, lượt tương tác, phản hồi từ khách hàng để doanh nghiệp tiến hành phân tích hiệu quả chiến dịch.
Xây dựng thương hiệu
Tăng độ nhận diện: Doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu, tăng độ nhận diện thông qua các hoạt động tương tác năng nổ với khách hàng.
Thiết lập mối quan hệ lâu dài: Việc thường xuyên tiếp cận và hỗ trợ khách hàng giúp doanh nghiệp thiết lập được mối quan hệ bền chặt và lâu dài với khách hàng.
>>> Xem thêm: Tài Khoản OA Zalo – Bí Kíp “Hạ Gục” Khách Hàng Tiềm Năng
Các thành phần của tài khoản Zalo OA
Thành phần cơ bản của một tài khoản Zalo OA
Trang thông tin: Đây là trang chủ của Zalo OA, giới thiệu thông tin về doanh nghiệp, thường đi kèm đường dẫn đến website hay fanpage.
Phần tin nhắn: Cho phép doanh nghiệp giải quyết thắc mắc và khiếu nại của khách hàng một cách trực tiếp.
Mục quảng bá: Nơi thiết lập các chiến dịch quảng cáo sản phẩm và dịch vụ.
Cửa hàng trên Zalo OA: Hiển thị sản phẩm, giá cả, hình ảnh và mô tả, hỗ trợ quá trình mua hàng qua Zalo Pay.
Thành phần của một Zalo OA chuẩn 5 sao
Tick vàng Zalo OA: Tài khoản được xác minh tick vàng thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín. Đảm bảo các tính năng tiêu chuẩn và sự tin tưởng từ khách hàng.
Chatbot tích hợp Mini-CRM: Một hệ thống Chatbot được thiết kế dựa trên kịch bản có sẵn, tích hợp với Mini-CRM quản lý khách hàng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp CSKH một cách tốt nhất.
Kịch bản tin Follower và CSKH tự động: Có sẵn nội dung tin Follower và CSKH tự động tích hợp sẵn với các nền tảng bán hàng/phần mềm POS.
Kịch bản hành trình Temp 5 cấp độ: Khách hàng được chăm sóc theo hành trình 5 cấp cho từng ngành hàng cụ thể để tăng sự chuyển đổi.
Miễn phí công cụ trực chat và gọi điện từ nhiều Zalo OA khác nhau: Doanh nghiệp dễ dàng quản lý chat & gọi từ nhiều Zalo OA trên một nền tảng (sử dụng tính năng ZCC mới của Zalo).
Gửi thông báo ZNS cấp độ 5 (Tag 5): Tính năng này dùng để gửi thông báo hậu mãi đến khách hàng đã từng phát sinh giao dịch với Zalo OA.
>>> Xem thêm: Zalo OA – Đột Phá Chiến Lược Tiếp Thị, Bùng Nổ Doanh Số
Hướng dẫn sử dụng tài khoản Zalo OA hiệu quả
Xây dựng hồ sơ chuyên nghiệp
Phải trình bày các thông tin trên trang chủ Zalo OA một cách đầy đủ, chính xác,chi tiết. Từ thông tin liên lạc, lĩnh vực hoạt động, các mô tả ngắn… để người dùng hiểu về doanh nghiệp của mình. Hình ảnh được sử dụng phải có chất lượng cao, đảm bảo độ chuyên nghiệp.
Tối ưu hóa nội dung
Doanh nghiệp nên cập nhật các nội dung đa dạng, hấp dẫn với tần suất thường xuyên. Cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết, có giá trị về sản phẩm, các mẹo, các bài đăng giải trí. Tích cực tương tác, tạo ra các chương trình kích thích tham gia để thu hút người theo dõi.
Sử dụng công cụ tự động hóa
Doanh nghiệp có thể thiết lập và phát triển Chatbot để tự động hóa trả lời các câu hỏi, hỗ trợ khách hàng kịp thời. Tích hợp Mini-CRM để quản lý dữ liệu về khách hàng, cá nhân hóa trải nghiệm, nâng cao hiệu quả CSKH.
Chiến dịch Marketing và khuyến mãi
Tài khoản Zalo OA có thể chạy các chiến dịch Marketing đa dạng từ khuyến mãi, giảm giá, tri ân, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới…Zalo Shop giúp doanh nghiệp bán hàng trực tuyến, tiếp cận hàng triệu người dùng tiềm năng
Đo lường và phân tích
Các công cụ thống kê có sẵn trên Zalo OA sẽ giúp người dùng theo dõi hiệu quả của các bài đăng, lượt tương tác, đánh giá hiệu quả của chiến dịch.
Phát triển cộng đồng
Doanh nghiệp cũng có thể tạo các nhóm, cộng đồng để chia sẻ thông tin, các mẹo, các chương trình hấp dẫn để khách hàng có không gian tương tác, chia sẻ với nhau.
Tạm kết
Bài viết trên phần nào đã giải đáp được thắc mắc cho câu hỏi tài khoản OA là gì. Với sự đa dạng về cả loại hình và tính năng, hy vọng Zalo OA sẽ giúp doanh nghiệp có được nhiều thành công hơn trong quá trình đáp ứng nhu cầu khách hàng, tối ưu hiệu quả hoạt động, đem về lợi nhuận tốt nhất.
ZOA – Dịch Vụ Xây Dựng Zalo Official Account Chuẩn 5 Sao
- Website: https://zoa.vn/
- Hotline: 0901 888 484
- VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
- VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.