Zalo Ads là gì? Bật mí 06 hình thức Zalo Ads phổ biến

Zalo Ads là gì? Bật mí 06 hình thức Zalo Ads phổ biến

Zalo Ads đã trở thành một phương tiện quảng cáo phổ biến và hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng tại Việt Nam, đặc biệt là khi họ sử dụng ứng dụng Zalo hàng ngày. Vậy Zalo Ads là gì? Lợi ích khi sử dụng và cách tạo tài khoản Zalo Ads? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết.

Zalo Ads là gì?

Zalo Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được phát triển bởi Zalo, một ứng dụng nhắn tin và gọi điện phổ biến ở Việt Nam. Zalo Ads cho phép các doanh nghiệp và nhà quảng cáo đặt quảng cáo trên ứng dụng Zalo và các dịch vụ liên quan.

Với Zalo Ads, người dùng có thể tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo, chọn đối tượng mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và các yếu tố khác. Các quảng cáo có thể hiển thị trong tin nhắn, tin tức, ứng dụng và trang web liên quan đến Zalo.

06 hình thức Zalo Ads phổ biến hiện nay

  • Quảng cáo Zalo Official Account (Zalo OA): Đây là hình thức giới thiệu tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp đến cộng đồng Zalo, nhằm thu hút sự quan tâm đối với tài khoản chính thức này.
  • Quảng cáo Website: Hình thức này giúp giới thiệu website của doanh nghiệp hoặc cá nhân đến người dùng Zalo, từ đó tăng lượng truy cập và traffic cho trang web.
  • Quảng cáo Sản phẩm: Quảng cáo để giới thiệu cửa hàng trên Zalo, từ đó tăng lượt truy cập và khả năng doanh nghiệp hàng thông qua tài khoản Zalo OA.
  • Quảng cáo Bài viết: Hình thức này giúp giới thiệu các bài viết trong Official Account đến cộng đồng Zalo.
  • Quảng cáo Video: Đây là hình thức hiệu quả để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ qua video trực quan, giúp truyền đạt thông điệp và xây dựng nhận diện thương hiệu.
  • Quảng cáo Album – Bài hát – Video: Hình thức này phù hợp với ngành âm nhạc, nhằm tăng lượt truy cập vào bài hát, video hoặc album trên ứng dụng Zing MP3.

Tham khảo: Chứng Chỉ Zalo Ads Là Gì? Tại Sao Nó Quan Trọng Cho Chiến Dịch Quảng Cáo Trực Tuyến Của Bạn?

Trong số các hình thức quảng cáo Zalo, quảng cáo Zalo Official Account (Zalo Ads OA) được đánh giá là vượt trội. Quảng cáo Zalo Official Account tương tự như Fanpage trên Facebook, giúp giới thiệu tài khoản Zalo OA đến nhiều khách hàng và khuyến khích họ nhấn vào nút “Quan tâm”. Tùy theo mục đích cụ thể, nhóm đối tượng đã quan tâm Zalo OA có thể mang lại nhiều lợi ích không ngờ cho doanh nghiệp/nhà doanh nghiệp hàng nếu được khai thác một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.

04 lợi ích nổi bật của Zalo Ads mang lại cho doanh nghiệp

Zalo Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến có nhiều tính năng nổi bật để hỗ trợ cho người dùng và các doanh nghiệp. Dưới đây là những tính năng độc đáo của Zalo Ads:

Khách hàng tiềm năng lớn, đa dạng

Với hơn 73 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và 2 tỷ tin nhắn được gửi mỗi ngày, nền tảng này cung cấp một cơ hội tiếp cận đến một lượng lớn người dùng trên Zalo. Điều này tạo ra một thị trường khách hàng đa dạng, giúp quảng cáo qua Zalo Ads hiệu quả. 

Tỷ lệ tiếp cận người dùng cao

Với Zalo Ads, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh và xác định đối tượng khách hàng dựa trên tiêu chí như độ tuổi, giới tính, địa điểm và sở thích. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo và đảm bảo rằng nội dung quảng cáo của doanh nghiệp được hiển thị đến những người mà doanh nghiệp muốn tiếp cận.

Khi sử dụng Zalo Ads để quảng cáo, các bài viết mới từ cửa hàng của doanh nghiệp trên Zalo sẽ được thông báo tự động đến những người quan tâm. Điều này giúp sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hàng ngày và tạo ra tỷ lệ tiếp cận ưu việt. doanh nghiệp cách này, doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng thông tin mới nhất về sản phẩm của doanh nghiệp luôn được đưa đến khách hàng một cách hiệu quả.

Khả năng kết nối khách hàng

Doanh nghiệp có thể chăm sóc KH tốt hơn và triển khai chiến dịch marketing một cách hiệu quả thông qua những thông tin Zalo cung cấp như số điện thoại của KH. Khả năng thực hiện chiến dịch remarketing và xây dựng Zalo Official Account cửa hàng cũng tạo ra cơ hội kết nối mạnh mẽ với khách hàng.

Tiết kiệm chi phí

Zalo Ads mang lại cơ hội tiếp cận với chi phí quảng cáo thấp hơn so với Facebook Ads hoặc Google Ads. Sự cạnh tranh thấp này giúp các doanh nghiệp và cửa hàng tiết kiệm chi phí quảng cáo, đồng thời hưởng lợi từ xu hướng ngày càng tăng của doanh nghiệp nhỏ và vừa muốn tiếp cận thị trường ngách ít người chú ý.

Tham khảo: Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Zalo Form hiệu quả

Cách tạo tài khoản Zalo Ads 

Bước 1

Mở trình duyệt trên thiết bị và truy cập vào địa chỉ https://ads.zalo.me/business/ để truy cập trang Zalo Ads. Sau đó, nhấp vào “Đăng nhập” để truy cập vào tài khoản Zalo của doanh nghiệp.

Bước 2

Hệ thống sẽ yêu cầu xác nhận thông tin, doanh nghiệp hãy chọn “Khách hàng cá nhân” hoặc “Tổ chức/doanh nghiệp” tùy thuộc vào loại tài khoản của doanh nghiệp.

Bước 3

Điền đầy đủ thông tin cần thiết để tạo tài khoản Zalo Ads. 

  • Nếu doanh nghiệp là khách hàng cá nhân, hãy cung cấp Họ tên, Email, Số điện thoại, Địa chỉ, Ngành nghề và chọn nguồn doanh nghiệp biết đến Zalo từ đâu. 
  • Nếu doanh nghiệp là tổ chức/doanh nghiệp, hãy cung cấp Họ tên, Tên đơn vị, Email, Người đại diện, Số điện thoại, Địa chỉ, Ngành nghề và cũng chọn nguồn doanh nghiệp biết đến Zalo từ đâu.

Bước 4

Đọc kỹ thông tin trong hợp đồng, sau đó đánh dấu vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản nêu trên”.

Bước 5 

Nhấp vào “Xác nhận thông tin” và chuyển đến bước tiếp theo. Khi xuất hiện thông báo cập nhật hợp đồng thành công, nhấp vào “OK”.

Tham khảo: Voucher Zalo Ads là gì? Cách nhận mã đơn giản

Chắc hẳn qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã giúp doanh nghiệp hiểu được Zalo Ads là gì? Hình thức phổ biến và lợi ích nổi bật của Zalo Ads.

ZOA – Dịch Vụ Xây Dựng Zalo Official Account Chuẩn 5 Sao

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484