Các hình thức quảng cáo trên Zalo hiệu quả nhất năm 2023

Các hình thức quảng cáo trên Zalo hiệu quả nhất năm 2023

Với hơn 73 triệu người dùng thường xuyên, Zalo không chỉ được biết đến là ứng dụng nhắn tin được nhiều người lựa chọn. Đây còn là một trong những nền tảng giúp doanh doanh nghiệp có thể tiếp cận và thu hút các khách hàng tiềm năng. Vì thế,  việc ứng dụng và tối ưu tôt các hình thức quảng cáo trên Zalo có thể mang về nguồn doanh thu và tệp khách hàng khổng lồ cho doanh nghiệp.

Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để cùng ZOA nắm vững 8 hình thức quảng cáo Zalo mới nhất 2023 và được nhiều doanh nghiệp ứng dụng thành công!

 Các hình thức quảng cáo trên Zalo năm 2023

1. Quảng cáo Zalo Official Account:

Quảng cáo Zalo Official Account
Quảng cáo Zalo Official Account
  • Đặc điểm: Một trong các hình thức quảng cáo trên Zalo khá đặc trưng đó là Quảng cáo Zalo Official Account. Đây là loại quảng cáo nhằm điều hướng sự quảng tâm của KH đến tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân. Quảng cáo Zalo OA sẽ được phân phối ngẫu nhiên trên hệ thống của Zalo App và Zalo Network (các ứng dụng khác do Zalo phát triển).
  • Lợi ích: Gia tăng lượng KH quan tâm đến kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp trên Zalo OA. Từ đó giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận các thông điệp truyền thông của thương hiệu, gia tăng độ nhận diện và dễ dàng chuyển đổi thành doanh thu.
  • Đối tượng sử dụng: Các doanh nghiệp/tổ chức có nhu cầu tăng trưởng và nuôi dưỡng lượng khách hàng mục tiêu trên nền tảng Zalo thông qua trang Zalo OA.
  • Cách tính phí: CPC.
  • Điều kiện cần để thực hiện quảng cáo: Tạo Zalo Official Account.

>>> Xem thêm: Zalo OA 5 sao là gì? Xu hướng chăm sóc khách hàng mới nhất 2023

2. Quảng cáo Zalo Website:

  • Đặc điểm: Quảng cáo Zalo Website giúp nhà quảng cáo có thể giới thiệu Website của doanh nghiệp/tổ chức/cửa hàng đến nhiều người dùng Zalo. Nội dung hiển thị của quảng cáo bao gồm văn bản, hình ảnh, video nhằm thu hút người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo. Đây là loại hình quảng cáo phù hợp cho các Website mới cần gia tăng độ nhận diện với khách hàng.
  • Lợi ích: Gia tăng độ nhận diện cho thương hiệu và đặc biệt là tăng trưởng lượt truy cập vào Website của doanh nghiệp. Kết hợp với việc tối ưu Website tốt có thể tạo ra chuyển đổi như thông tin tư vấn hoặc hành động mua hàng.
  • Đối tượng sử dụng: Doanh nghiệp có mục tiêu gia tăng lượt truy cập vào Website từ Zalo để mua hàng.
  • Cách tính phí: CPC
  • Điều kiện cần để thực hiện quảng cáo: Có Zalo Official Account và Website của doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Zalo OA là gì? Những ưu điểm nổi bật của Zalo OA bạn nên biết?

3. Quảng cáo Zalo Form

  • Đặc điểm: Quảng cáo Form là một trong các hình thức quảng cáo trên Zalo phổ biến với việc người dùng để lại các thông tin: họ tên, số điện thoại, email, khu vực kinh doanh,… Nội dung quảng cáo sẽ được phân phối trên nền tảng Zalo App. Hình ảnh thu hút và thông điệp hấp dẫn sẽ mang đến hiệu quả cao cho loại hình quảng cáo này.
  • Lợi ích: Thu thập được thông tin của các khách hàng tiềm năng và có thể gia tăng chỉ lệ chuyển đổi dữ liệu thu thập được thành doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Đối tượng sử dụng: Đây là hình thức quảng cáo phù hợp với các lĩnh vực kinh doanh đặc thù như: thẩm mỹ viện, bất động sản, thực phẩm, giáo dục – khóa học, ô tô,…
  • Cách tính phí: CPC
  • Điều kiện cần để thực hiện quảng cáo: Tài khoản Zalo Official và các sản phẩm thuộc danh sách.
Các hình thức quảng cáo trên Zalo hiệu quả nhất năm 2023
Các hình thức quảng cáo trên Zalo hiệu quả nhất năm 2023

4. Quảng cáo Video

  • Đặc điểm: Video đang dần trở thành một trong những định dạng nội dung dễ thu hút và giành lấy sự quan tâm của KH. Quảng cáo video sẽ được tiếp cận đến những người dùng đã được lựa chọn trước đó. 
  • Lợi ích: Đây là một trong những loại hình quảng cáo giúp cho doanh nghiệp có thể gia tăng lượt tiếp cận đến với khách hàng mục tiêu. Nội dung sinh động, trực quan và hấp dẫn giúp cho thông điệp được truyền tải thu hút đến khách hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
  • Đối tượng sử dụng: Tổ chức, Doanh nghiệp, Cửa hàng kinh doanh sản phẩm/dịch vụ muốn truyền tải những thông điệp đặc sắc đến khách hàng theo xu hướng mới.
  • Cách tính phí: CPV, CPM.
  • Điều kiện cần để thực hiện quảng cáo: Cần phải đầu tư nội dung video chuyên nghiệp, thu hút và chỉn chủ. Đồng thời cần phải có trang website liên kết. 

5. Quảng cáo sản phẩm trên Zalo

  • Đặc điểm: Quảng cáo sản phẩm là loại hình quảng cáo giúp tăng lượt tương tác và thu hút khách hàng ghé vào sản phẩm. Hình thức này cũng được phân phối trên nền tảng Zalo app và Zalo Network.
  • Lợi ích: Hỗ trợ các cửa hàng kinh doanh có thể giới thiệu được sản phẩm của mình đến trực tiếp các khách hàng đang sử dụng Zalo.
  • Đối tượng sử dụng: Hỗ trợ các nhà quảng cáo, doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm vật lý có thể quảng bá sản phẩm trực tiếp đến khách hàng và không phải thông qua nền tảng nào khác.
  • Cách tính phí: CPC, lượt liên hệ.
  • Điều kiện cần để thực hiện quảng cáo: Có tài khoản Zalo OA và sản phẩm được Zalo duyệt đủ điều kiện kinh doanh.
Các hình thức quảng cáo trên Zalo hiệu quả nhất năm 2023
Các hình thức quảng cáo trên Zalo hiệu quả nhất năm 2023

6. Quảng cáo bài viết

  • Đặc điểm: Quảng cáo bài viết là loại hình quảng cáo nội dung được đăng tải trên trang Zalo OA của doanh nghiệp. Ưu điểm của phương thức quảng cáo này là sẽ không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Cách quảng cáo này sẽ  giúp gia tăng lượt tiếp cận của khách hàng đến các bài viết Zalo OA.
  • Lợi ích: Tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng với các bài viết giá trị. Từ đó nuôi dưỡng được lượng khách hàng tiềm năng quan tâm đến Zalo OA và mang về nhiều giá trị cho doanh nghiệp.
  • Đối tượng sử dụng: Các shop bán hàng, doanh nghiệp mong muốn gia tăng về mức độ nhận diện thương hiệu, nuôi dưỡng tệp khách hàng tiềm năng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm.
  • Cách tính phí: CPC.
  • Điều kiện cần để thực hiện quảng cáo: Có tài khoản Zalo OA và có đăng bài viết cần quảng cáo.     

7. Quảng cáo tin đăng

  • Đặc điểm: Đây là một trong các hình thức quảng cáo trên Zalo chỉ được chạy ở một số ngành hàng cụ thể như: bất động sản, xe ô tô,… Khách hàng quan tâm khi nhắn vào bài đăng sẽ hiển thị ra những thông tin chi tiết và chat với người bán hàng để trao đổi kỹ hơn.
  • Lợi ích: Quảng cáo tin đăng giúp cho doanh nghiệp tìm kiếm các khách hàng tiềm năng trên mục Home & Car. Người mua sẽ có thể trao đổi trực tiếp với người bán khi xem và nhấn vào tin đăng.
  • Đối tượng sử dụng: Những doanh nghiệp kinh doanh về lĩnh vực BĐS và xe.
  • Cách tính phí: CPC.
  • Điều kiện cần để thực hiện quảng cáo: Đăng tải thông tin sản phẩm lên mục Zalo Home & Car bằng tài khoản Zalo cá nhân.  Sau đó bật chế độ “Cho phép người lạ nhắn tin” và bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo.

>>> Xem thêm: Zalo thu phí người dùng từ 01/8/2023 và một số lưu ý bạn cần biết

8. Quảng cáo tin nhắn

  • Đặc điểm: Đây là loại hình quảng cáo giúp cho doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng thông qua tin nhắn. Từ đó, nhà quảng cáo có thể đưa ra những kịch bản tư vấn bán hàng thu hút và chuyển đổi thành doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Lợi ích: Những khách hàng liên hệ đến doanh nghiệp là những khách hàng có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ rất cao. Việc tương tác trực tiếp qua tin nhắn 1:1 giúp doanh nghiệp gia tăng tỉ lệ chốt đơn và chuyển đổi thành doanh thu.
  • Đối tượng sử dụng: Các sản phẩm dịch vụ cần phải cung cấp nhiều thông tin tư vấn và thuyết phục khách hàng.
  • Cách tính phí: CPC.
  • Điều kiện cần để thực hiện quảng cáo: Có tài khoản Zalo OA và sản phẩm kinh doanh của bạn được Zalo cho phép chạy quảng cáo.

Kết luận

Trên đây là các hình thức quảng cáo trên Zalo hiệu quả nhất năm 2023 đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng. Tùy vào từng giai đoạn và mục tiêu cụ thể, doanh nghiệp sẽ lựa chọn những phương thức quảng cáo và ngân sách phù hợp.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, vui lòng liên hệ:

ZOA – Dịch Vụ Xây Dựng Zalo Official Account Chuẩn 5 Sao

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
5/5 - (2 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484