Zalo đang trở thành một trong những kênh tiếp cận và nuôi dưỡng khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Khi triển khai các loại hình tiếp thị trên nền tảng này, kích thước ảnh quảng cáo Zalo là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bài viết này sẽ giúp các nhà quảng cáo dễ dàng lựa chọn chính xác kích thước hình ảnh tối ưu nhất với chiến dịch của mình.
Tại sao cần phải tối ưu kích thước ảnh quảng cáo Zalo?
Hình ảnh là một trong những nội dung quan trọng truyền tải trực tiếp những thông tin đến khách hàng. Hình ảnh phải hiển thị đầy đủ nội dung, thông điệp hấp dẫn và tiếp cận đúng đối tượng sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch quảng cáo. Dưới đây là một số lợi ích nếu như kích thước ảnh quảng cáo Zalo được tối ưu chuẩn xác:
- Tạo nên sự chuyên nghiệp cho thương hiệu trong mắt khách hàng.
- Những hình ảnh được đầu tư thiết kế đẹp mắt, sáng tạo, thông điệp hấp dẫn và đúng kích thước sẽ dễ dàng tiếp cận và thu hút được khách hàng nhiều hơn.
- Tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp. Gia tăng sức mạnh cạnh tranh và ấn tượng tốt hơn trong tâm trí cả khách hàng.
- Hình ảnh quảng cáo zalo đẹp và hiển thị đúng tiêu chuẩn của Zalo giúp quảng cáo được phân phối tốt và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng quan tâm thành doanh thu.
- Hình ảnh được sử dụng để chạy quảng cáo Zalo tuân thủ theo các chính sách do Zalo đề ra sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian triển khai chiến dịch (Zalo duyệt nhanh chóng và không phải chỉnh sửa. Quảng cáo sẽ được phân phối và hiển thị đến đối tác khách hàng chính sách hơn.
>>> Xem thêm: Zalo OA 5 sao là gì? Xu hướng chăm sóc khách hàng mới nhất 2023
Các kích thước ảnh quảng cáo Zalo chuẩn năm 2023
Kích thước ảnh Quảng cáo Website, Quảng cáo Zalo Official Account và Quảng cáo bài viết
- Kích thước hình ảnh quảng cáo Zalo Ads trong 3 hình thức: Quảng cáo Website, Quảng cáo Zalo OA và Quảng cáo bài viết là: 1024×533 pixel.
- Dung lượng hình ảnh không vượt quá 2MB.
Kích thước hình ảnh Quảng cáo Zalo Video
- Kích thước hình ảnh Quảng cáo Zalo Video chuẩn là 1200×627 pixel và dung lượng hình ảnh không vượt quá 2MB.
- Đồng thời bạn cũng cần ghi nhớ một số lưu ý định dạng sau: video tải lên hệ thống sử dụng cho quảng cáo, có định dạng là MP4 hoặc H.264, thời lượng tối đa là 60 giây, tỉ lệ khung hình là 16:9.
>>> Xem thêm: Zalo Ads Là Gì? Cách Lập Tài Khoản Quảng Cáo Chi Tiết Từ A Tới Z
Kích thước hình ảnh với Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
Với loại hình Quảng cáo sản phẩm trên Zalo, có hai định dạng hình ảnh quảng cáo mà bạn có thể dùng tùy thuộc vào mục tiêu truyền thông:
- Định dạng 1: Nhà quảng cáo có thể đăng tải ảnh có kích thước chuẩn là 1024×533 pixel và dung lượng không được vượt quá 2MB.
- Định dạng 2: Nhà quảng cáo có thể đăng tải ảnh có kích thước 500×500 pixel và dung lượng không được vượt quá 2MB.
Kích thước ảnh bìa, ảnh avatar Zalo Official Account (ZOA)
- Dung lượng của ảnh bìa trang OA có kích thước chuẩn là 320×180 pixel. Hình ảnh được hỗ trợ định dạng: JPG, PNG.
- Dung lượng ảnh đại diện của Zalo Official Account tối đa 1MB, kích thước tối thiểu là 150×150 pixel. Hỗ trợ định dạng PNG, JPG.
>>> Xem thêm: Zalo OA là gì? Những ưu điểm nổi bật của Zalo OA bạn nên biết?
Kết luận
Trên đây là một số lưu ý chi tiết về kích thước ảnh quảng cáo trên Zalo nhằm giúp bạn dễ dàng hơn trong việc triển khai. Từ đó có thể đạt được những mục tiêu đề ra và mang về nhiều chuyển đổi giá trị cho doanh nghiệp. ZOA chúc bạn ứng dụng thành công!
ZOA – Dịch Vụ Xây Dựng Zalo Official Account Chuẩn 5 Sao
- Website: https://zoa.vn/
- Hotline: 0901 888 484
- VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
- VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.