5 Xu hướng tương tác Zalo OA của người dùng với doanh nghiệp và cách vận hành hiệu quả

5 Xu hướng tương tác Zalo OA của người dùng với doanh nghiệp và cách vận hành hiệu quả

Zalo là ứng dụng nhắn tin được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Nhu cầu tương tác trực tuyến ngày càng tăng, doanh nghiệp cần có những cách tương tác khác nhau để kết nối sâu sắc với khách hàng hơn trên ZOA của mình. Dưới đây là 5 xu hướng tương tác Zalo OA của người dùng với doanh nghiệp cũng như các cách vận hành hiệu quả để thu hẹp khoảng cách với khách hàng.

5 Xu hướng tương tác Zalo OA của người dùng với doanh nghiệp và cách vận hành hiệu quả
5 Xu hướng tương tác Zalo OA của người dùng với doanh nghiệp và cách vận hành hiệu quả

Độ phổ biến hiện nay của Zalo OA

Mức độ phổ biến của Zalo OA hiện nay đang ngày càng tăng cao. Theo Báo cáo “Xu hướng tương tác giữa người dùng Zalo và doanh nghiệp thông qua giải pháp Zalo Official Account (ZOA)” giai đoạn 01/2022 – 3/2023, số lượng doanh nghiệp sử dụng Zalo OA đã tăng 280% với hơn 65 triệu người quan tâm. Điều này cho thấy Zalo đang ngày càng trở thành một kênh tiếp cận và CSKH hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

>>> Xem thêm: 4 bước đăng ký Zalo OA cho doanh nghiệp cực dễ dàng

Các lĩnh vực sử dụng Zalo OA hiện nay

Các lĩnh vực sử dụng Zalo OA hiện nay
Các lĩnh vực sử dụng Zalo OA hiện nay

Theo biểu đồ trên, ngành Bán lẻ chiếm tỷ lệ lớn nhất (40%) trong các ngành hiện nay sử dụng Zalo OA. Nổi bật là các doanh nghiệp kinh doanh Hàng hóa tiêu dùng, Thời trang và Thiết bị Công nghệ.

Với mức tăng trưởng trung bình mỗi tháng là 7%, Nhà hàng, Du lịch – Giải trí và Y tế – Dược phẩm là 3 ngành hàng có tiềm năng lớn trong việc mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh trên nền tảng Zalo OA.

5 Xu hướng tương tác của người dùng với doanh nghiệp và cách vận hành hiệu quả trên Zalo OA

1. Quét mã QR và công cụ tìm kiếm

Theo số liệu minh chứng rằng, trong những cách tiếp cận ZOA, mã QR và công cụ tìm kiếm trên Zalo có tỷ lệ tiếp cận cao nhất (45%). Việc quét mã QR và tìm kiếm trên thanh công cụ đã trở thành thói quen của người tiêu dùng Việt bởi sự tiện lợi của nó.

Gợi ý về cách vận hành hiệu quả:

Sử dụng mã QR để tăng lượt tiếp cận người tiêu dùng bằng cách quảng bá mã QR của ZOA doanh nghiệp đến khách hàng theo 2 cách:

  • Trực tiếp: Trưng bày mã QR tại các sự kiện, điểm bán,…;
  • Trực tuyến: Website, mạng xã hội, quảng cáo,…

Đối với công cụ tìm kiếm trên Zalo, doanh nghiệp có thể tối ưu hiển thị bằng cách:

  • Đặt tên ZOA chứa đựng tên thương hiệu đã quen thuộc với khách hàng;
  • Phần thông tin mô tả ZOA, cần có các từ khóa chuẩn SEO để tối ưu hóa tìm kiếm;

Các thông tin về địa chỉ, số điện thoại, email,… rất quan trọng để tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng (cao hơn 34% so với các ZOA không có thông tin).

5 Xu hướng tương tác của người dùng với doanh nghiệp và cách vận hành hiệu quả trên Zalo OA
5 Xu hướng tương tác của người dùng với doanh nghiệp và cách vận hành hiệu quả trên Zalo OA

2. Tương tác khi nội dung hấp dẫn

Báo cáo cho thấy rằng, hành động đầu tiên của người dùng sau khi tiếp cận ZOA doanh nghiệp:

  • 15% người dùng nhấn quan tâm;
  • 12% người dùng nhấn nhắn tin;
  • 8% người dùng nhấn Menu;
  • 7% người dùng đọc nội dung.

Việc gây ấn tượng đầu tiên đến khách hàng rất quan trọng. Khi khách hàng nhận thấy được nội dung của bạn hấp dẫn, họ bắt đầu có xu hướng quan tâm và sẽ tương tác nhiều hơn với doanh nghiệp.

Gợi ý về cách vận hành hiệu quả:

Để thúc đẩy lượt tương tác của khách hàng, doanh nghiệp nên chú ý:

  • Hình ảnh đại diện phải tạo ấn tượng tốt;
  • Thường xuyên cập nhật ảnh bìanội dung bài viết về các thông tin mới về sản phẩm/dịch vụ. Từ đó, khách hàng có thể nắm bắt kịp thời và bắt đầu tương tác;
  • Menu được thiết lập phải chứa các nội dung mà khách hàng quan tâm;
  • Lời chào tự động sẽ gây ấn tượng với khách hàng. Từ đó, khuyến khích họ tăng tương tác với thương hiệu.

>>> Tham khảo thêm: Các hình thức quảng cáo trên Zalo hiệu quả nhất năm 2023

3. Nhận thông tin qua gọi thoại và thông báo

Theo thống kê, 64% người dùng sau khi tiếp nhận các cuộc gọi hoặc thông báo từ ZOA doanh nghiệp, họ có xu hướng giữ tương tác với ZOA để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu ZOA có phản hồi với tương tác khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng thành người quan tâm cao gấp 3 lần so với ZOA không phản hồi.

Gợi ý về cách vận hành hiệu quả:

Cải thiện tương tác hiệu quả với khách hàng bằng cách:

  • Luôn phản hồi kịp thời và thường xuyên với khách hàng;
  • Thiết lập phản hồi thủ công và tự động một cách hợp lý;
  • Chủ động duy trì tương tác, tránh làm gián đoạn cuộc hội thoại và trải nghiệm khách hàng.

4. Đọc và chia sẻ nội dung phù hợp với nhu cầu

Khách hàng hiện nay có xu hướng đọc và chia sẻ những nội dung được trình bày phù hợp với sở thích và nhu cầu của họ. Theo phân tích, Broadcast được phân tệp đối tượng, có tỷ lệ nhấp (CTR) xem nội dung là 4.7%, cao hơn tỷ lệ nhấp của các broadcast không được phân tệp (2.8%).

Gợi ý về cách vận hành hiệu quả:

  • Phân tệp khách hàng theo từng nhóm mục tiêu ứng với các nội dung tin nhắn hoặc thông báo cụ thể;
  • Nên gửi tin nhắn hoặc thông báo với tần suất hợp lý;
  • Chia sẻ rộng rãi các nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau của doanh nghiệp để tiếp cận khách hàng mới;
  • Thường xuyên theo dõi mức độ tương tác của từng loại nội dung để đề ra hướng đi phù hợp.

5. Thể hiện mức độ hài lòng với dịch vụ doanh nghiệp thông qua ZOA

Ý kiến khách hàng là quan trọng. Theo báo cáo, trung bình mỗi tháng có 12 triệu nội dung tin nhắn và thông báo về yêu cầu đánh giá dịch vụ thông qua ZOA doanh nghiệp. Và có tới 90% khách hàng phản hồi khi nhận được nội dung này.

Để có một trang ZOA chuyên nghiệp, đáp ứng các xu hướng tương tác trên, cùng chúng tôi tham gia Webinar “X4 doanh số cuối năm với Zalo OA 5*” để triển khai trang ZOA tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh của bạn. Webinar được tổ chức miễn phí định kỳ hàng tuần, hãy cùng chúng tôi tạo ra một trang Zalo OA chuẩn chỉnh, theo chuẩn 5 sao bạn nhé.

Kết luận

Trên đây là 5 xu hướng tương tác Zalo OA của người dùng. Hy vọng doanh nghiệp có thể đề ra các chiến lược cụ thể để tăng lượt tiếp cận và tương tác với người dùng một cách hiệu quả.

>>> Xem thêm: Tặng ngay 30.000 tin nhắn ZNS khi đăng ký dịch vụ Zalo OA 5 sao

Để biết thêm về Zalo OA, vui lòng liên hệ:

ZOA – Dịch Vụ Xây Dựng Zalo Official Account Chuẩn 5 Sao

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
5/5 - (2 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484