
Zalo OA là một trong những cái tên đang được rất nhiều doanh nghiệp săn đón. Hiện tại đã có các Case Study Zalo OA triển khai rất thành công và đạt những hiệu quả đáng nói. Giúp các doanh nghiệp này có thể tương tác, tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Ngoài ra Zalo OA còn là một công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, bán hàng để gia tăng doanh số trên hệ sinh thái tiềm năng này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin hữu ích được chia sẻ bên dưới, để hiểu hơn về Zalo OA.
Tổng quan về hệ sinh thái Zalo OA
Zalo OA (Zalo Official Account) chính là một trong những dịch vụ thuộc hệ sinh thái Zalo. Đây được ví như là một Fanpage trên Zalo, cho phép các doanh nghiệp tạo ra một trang chính thức đại diện cho doanh nghiệp. Đây là nơi mà doanh nghiệp thể hiện thông tin, hình ảnh chính thống về doanh nghiệp.
Mục đích chính của Zalo OA được sinh ra là để giúp cho các doanh nghiệp xây dựng và thiết lập nên một kênh truyền thông. Nhằm tương tác và bán hàng, xây dựng thương hiệu hướng đến tệp khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Zalo.
Những tính năng chính trong hệ sinh thái Zalo OA:
- Tin nhắn và Chatbot: Zalo OA cho phép chúng ta gửi tin nhắn tự động đến khách hàng đã quan tâm OA của doanh nghiệp và phản hồi tự động với người dùng 24/7 thông qua các kịch bản Chatbot.
- Tương tác, chăm sóc khách hàng: Tích hợp các kịch bản Chatbot để hỗ trợ trực tiếp giải quyết các câu hỏi và yêu cầu từ khách hàng một cách tự động, ngay cả khi không có người trực.
- Phân tích và thống kê: Theo dõi và đo lường hiệu suất hoạt động của Zalo OA một cách rõ ràng, thông qua các báo cáo và số liệu chi tiết được thống kê định kỳ.
- Quảng cáo và tiếp thị: Bạn có thể sử dụng Zalo OA để triển khai các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị trên các đối tượng trực tiếp.
Hiện tại hệ sinh thái Zalo OA đã tích hợp được với các dịch vụ khác như thanh toán trực tuyến, đặt hàng trực tuyến và nhiều chức năng tiện ích. Tạo ra những trải nghiệm trọn vẹn, toàn diện cho người dùng.
Zalo OA được ví như mỏ tài nguyên cho doanh nghiệp
Vì số lượng người dùng khủng trên Zalo, cho nên nơi đây được xem như là một mỏ tài nguyên tiềm năng và mới mẻ. Để các doanh nghiệp có thể khai thác và tiếp cận tệp khách hàng của mình trên số người dùng của Zalo.
Ngoài ra, hệ sinh thái Zalo đang được phát triển tích hợp nhiều tính năng hữu ích. Hỗ trợ các doanh nghiệp trên hành trình chinh phục khách hàng và xây dựng thương hiệu một cách mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Vì vậy, Zalo OA hiện nay là một cái tên rất nóng khi nhắc tới.
03 Case Study Zalo OA đã triển khai thành công
Coolmate
Coolmate là một thương hiệu thời trang nam được khá nhiều khách hàng nam biết đến. Thương hiệu này luôn cải tiến áp dụng công nghệ thời đại 4.0 vào hành trình mua sắm giúp phái mạnh tiết kiệm tối đa thời gian, tối ưu tiền bạc. Nhưng vẫn luôn mang lại những trải nghiệm ấn tượng và tốt nhất cho khách hàng.

Hiện tại Coolmate đã triển khai rất thành công trong việc xây dựng Zalo OA. Để sẵn sàng tiếp cận các khách hàng trên hệ sinh thái rộng lớn và tiềm năng này.
Trang chủ OA của Coolmate được bố trí ảnh bìa, ảnh đại diện và những thông tin về doanh nghiệp như địa chỉ, SĐT, website,… Một cách đầy đủ và đẹp mắt, thể hiện tích vàng xác thực tạo sự uy tín. Tiếp đến bên dưới là những phím tương tác nhanh giúp khách hàng có thể điều hướng hành động. Đến những nhu cầu mong muốn của họ khi ghé qua trang OA của doanh nghiệp.
Ngoài ra còn có những bài viết với nội dung thu hút và hình ảnh hấp dẫn giúp khách hàng có thể cập nhật những thông tin hữu ích về thương hiệu.

Khi quan tâm trang OA của Coolmate, chúng ta sẽ có tin nhắn chào mừng khách hàng được gửi đến. Các lựa chọn yêu cầu trên thanh Menu giúp khách hàng dễ dàng tương tác với doanh nghiệp 24/7. Mọi thứ đều được hoạt động một cách tự động thông qua việc setup kịch bản qua tính năng Chatbot.
Qua những trải nghiệm trên khi tiếp cận đến trang OA của Coolmate. chúng ta dễ dàng nhìn thấy được những ưu điểm mà Zalo OA mang lại cho doanh nghiệp. Chung quy lại việc triển khai xây dựng Zalo OA như case của Coolmate. Sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng trên hệ sinh thái này tốt hơn và hiệu quả hơn.
Yody
Yody một thương hiệu thời trang được đông đảo khách hàng ưa thích hiện nay. Thương hiệu này chuyên cung cấp các sản phẩm áo thun, polo, jeans, đa dạng về các phong cách thời trang tối giản. Cũng là một trong những doanh nghiệp luôn muốn mang lại những trải nghiệm tuyệt vời và ấn tượng cho khách hàng. Yody cũng đã có những bước chuyển mình để phù hợp hơn ở thời đại số.

Từ việc bán hàng, chăm sóc và phục vụ khách hàng, họ cũng đã xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng. Hay các sàn thương mại điện tử phổ biến như hiện nay, mới nhất Yody cũng đã triển khai xây dựng Zalo OA. Tấn công vào mỏ vàng mới xuất hiện và là cái tên đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay.
Đối với trang chủ OA của Yody, cũng đã được bố trí hình ảnh và thông tin đầy đủ. Tạo sự đẹp mắt, hiển thị tích vàng Zalo mang đến sự tin tưởng cho các khách hàng khi ghé qua trang OA của doanh nghiệp.
Tương tự một số Case Study Zalo mình đã đề cập bên trên, thì trang chủ OA của Yody cũng trang bị bên dưới phần thông tin doanh nghiệp. Chính là các phím tương tác nhanh, giúp điều hướng khách hàng đến nơi cần đến tùy thuộc vào nhu cầu của họ lúc đó nhanh chóng, dễ dàng. Điều này làm tăng khả năng dẫn đến quyết định mua hàng của khách hàng hơn.

Khi kéo xuống phía dưới, các bạn sẽ bắt gặp được những bài viết thú vị của Yody. Với đa dạng nhiều chủ đề khác nhau từ tin ưu đãi, đến những sự kiện đang diễn ra. Giúp cho khách hàng nhanh chóng nắm bắt những hoạt động mới nhất của thương hiệu.
Sau khi ấn “Quan tâm” trang chủ OA của Yody, khách hàng cũng sẽ nhận được một tin Broadcast chào mừng ở phần tin nhắn, điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy sự thân thiện, niềm nở của chính thương hiệu. Ngoài ra, ở phần tin nhắn chúng ra cũng sẽ dễ dàng nhìn thấy các nút chức năng ở Menu điều hướng khách hàng.
Tuy nhiên, đối với trang OA của Yody chúng ta vẫn chưa thấy sự hiện diện của tính năng Chatbot với những kịch bản chăm sóc, tư vấn hay những nút yêu cầu giúp khách hàng tương tác khi vào mục tin nhắn. Điều này có thể làm gây ra các hạn chế đối với việc tương tác giữa khách hàng và Yody, làm lỡ mất một số khách hàng của họ.
FE Credit
FE CREDIT là một công ty tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC, tên giao dịch tiếng Anh FE Credit. FE CREDIT là một trong những công ty cho vay tín chấp nổi tiếng nhất tại Việt Nam hiện nay. Đa dạng các sản phẩm vay tiền mặt, thẻ tín dụng, vay mua điện thoại, điện máy, xe máy và bảo hiểm. Bạn có thể dễ dàng mua được những sản phẩm có giá trị mà không cần thế chấp tài sản.

Doanh nghiệp này không để mình bị tụt lại phía sau, khi nhận ra tiềm năng của hệ sinh thái Zalo. Đã không ngừng mạnh tay triển khai xây dựng Zalo OA với mục đích là nâng tầm trải nghiệm dịch vụ của họ trên Zalo. Để khách hàng có thể tiếp cận, sử dụng dịch vụ của họ trên nền tảng này hiệu quả.
Bà Hồ Thị Như Hà, Giám đốc Khối Vận Hành FE CREDIT chia sẻ: “Việc triển khai kênh chăm sóc khách hàng trực tuyến của FE CREDIT trên nền tảng Zalo sẽ giúp gia tăng trải nghiệm dịch vụ tốt hơn mà khách hàng của chúng tôi nhận được khi đến với FE CREDIT. Chúng tôi hiểu rằng để đem đến sự hài lòng vượt trên mong đợi của khách hàng thì chất lượng dịch vụ đi kèm với sự hỗ trợ thiết thực chính là điều cần được chú trọng đầu tư và duy trì lâu dài.”
Nhìn qua trang chủ OA của FE CREDIT chúng ta dễ dàng thấy được sự chỉnh chu trong từng vị trí, thể hiện đầy đủ tích vàng xác thực từ Zalo mang đến sự tin tưởng. Bố trí hình ảnh trang trí của OA bắt mắt, đến việc bố trí các thông tin doanh nghiệp. Không ngoại lệ, trang OA của FE CREDIT cũng hiển thị nhưng phím tương tác nhanh và các dịch vụ của họ.

Mang đến những nút hành động giúp khách hàng không gặp khó khăn, trong việc tìm kiếm nhu cầu của mình trong các dịch vụ của doanh nghiệp. Điều hướng họ theo những hành động phù hợp tùy vào mục đích của khách hàng.
Cũng như những Case Study Zalo OA thành công hiện nay. Trang OA của FE Credit thể hiện những bài viết hữu ích, theo dạng chia sẻ và giới thiệu. Khách hàng có thể nhanh chóng tiếp cận thông tin hoặc theo dõi các bài viết này qua tin Broadcast được gửi đến các khách hàng đã quan tâm OA doanh nghiệp.
Với đặc thù về lĩnh vực dịch vụ tài chính, thì mục tin nhắn của FE CREDIT cũng được trang bị tính năng Chatbot. Với các kịch bản hỗ trợ khách hàng tương tác nhanh chóng, đạt được hiệu quả tuyệt vời theo cách tự động.
Hiện tại FE CREDIT đã thể hiện được sự tiềm năng của Zalo OA khi cho khách hàng trải nghiệm thử dịch vụ với lĩnh vực tài chính. Người dùng Zalo sử dụng dịch vụ tài chính tiêu dùng FE CREDIT sẽ nhận được lời mời trải nghiệm dịch vụ khách hàng trực tuyến của FE CREDIT.
Sau khi chấp nhận và đăng ký thông tin, người dùng sẽ được trải nghiệm những tiện ích hoàn toàn miễn phí và bảo mật thông tin như: Chat trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng khi cần hỗ trợ hoặc tìm kiếm thông tin chi tiết về các khoản vay, thẻ tín dụng, bao gồm cập nhật trạng thái hợp đồng, yêu cầu về lịch thanh toán , thanh toán và giới hạn thẻ tín dụng cũng như thanh toán hợp đồng. Đồng thời, khách hàng có thể lựa chọn nhận tin tức cập nhật từ FE CREDIT về sản phẩm mới, chương trình khuyến mại và các thông tin sự kiện khác.
Nhận định về Zalo OA và hệ sinh thái đa dạng của Zalo
Qua 3 Case Study Zalo OA có những cách triển khai và xây dựng đặc biệt hiệu quả, được chúng tôi chia sẻ bên trên. Các doanh nghiệp cũng đã có thể nhìn nhận được tầm quan trọng và tiềm năng cực lớn của kênh này trong tương lai. Theo báo cáo số liệu mới nhất về xu hướng của Zalo Official Account.
Ở thời điểm tháng 3/2023 so với tháng 12/2021, số lượng doanh nghiệp có mặt trên ZOA đã tăng trưởng khoảng 280%. Điều này đồng nghĩa với việc Zalo OA đang là một trong những vũ khí và cách thức giúp doanh nghiệp chinh phục các khách hàng tiềm năng của mình trong tương lai.
Xây dựng Zalo OA đơn giản hay phức tạp?
Đây chính là câu hỏi mà có thể những ai đã và đang muốn triển khai Zalo OA sẽ gặp phải. Sự đơn giản khi xây dựng Zalo OA chỉ dừng lại ở việc doanh nghiệp có thể đăng ký, xác minh và mở một trang OA của doanh nghiệp trên Zalo.
Tuy nhiên để trang OA này có thể được trang bị tích vàng, bố trí hình ảnh và thông tin thu hút, kèm theo các thiết lập giúp những tính năng trên OA hoạt động hiệu quả và năng xuất thì lại là điều vô cùng phức tạp.
Cần những am hiểu sâu về vai trò, cách thức hoạt động của từng tính năng trên hệ thống. Ngoài ra cần phối hợp thông minh và khéo léo giữa các tính năng, để OA doanh nghiệp có thể hoạt động thông minh, tự động tùy vào mục đích nhu cầu của khách hàng thông qua các nút hành động.
Đặc biệt tính năng Chatbot sẽ đòi hỏi doanh nghiệp phải lên những kịch bản tương tác, chăm sóc, hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng.
Vì vậy nếu doanh nghiệp không khai mở được toàn bộ sức mạnh của OA sẽ là một thiệt thòi rất lớn và không mang lại hiệu quả như mong muốn của doanh nghiệp so với các đối thủ khác.
Khai thác toàn bộ sức mạnh của Zalo OA bằng cách nào?
Để doanh nghiệp có thể hiểu rõ, hiểu sâu về Zalo OA. Ứng dụng kênh này một cách hiệu quả với toàn bộ sức mạnh trên hành trình chinh phục khách hàng trên Zalo. Chúng tôi muốn giới thiệu đến quý doanh nghiệp các buổi đào tạo Webinar của chúng tôi với những chủ đề xoay quanh việc sử dụng Zalo OA mang lại lợi ích toàn vẹn cho doanh nghiệp. Chinh phục khách hàng với toàn bộ sức mạnh của OA mà không để lỡ mất khách hàng nào với cơ hội tiềm năng này.
Xin mời quý doanh nghiệp có thể dành thời gian để tham gia Webinar “X4 DOANH SỐ CUỐI NĂM VỚI KÊNH ZALO OA 5*” của chúng tôi được tổ chức miễn phí định kỳ hàng tuần.
Bằng cách nhấn vào nút “Đăng ký” bên dưới để tham gia. Để cùng chúng tôi khai phá toàn bộ sức mạnh kênh Zalo OA của doanh nghiệp theo chuẩn 5 sao ở đa lĩnh vực.
Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, vui lòng liên hệ:
ZOA – Dịch Vụ Xây Dựng Zalo Official Account Chuẩn 5 Sao
Website: https://zoa.vn/
Hotline: 0901 888 484
VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.