Tất tần tật về các quy định gửi tin ZNS trên Zalo

Tất tần tật về các quy định gửi tin ZNS trên Zalo

ZNS – Zalo Notification Service là dịch vụ gửi các thông báo quan trọng từ Zalo OA tới người dùng theo thời gian thực. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của người dùng, Zalo đã đưa ra một số quy định gửi tin ZNS cho doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các quy định này nhé.

Tất tần tật về các quy định gửi tin ZNS trên Zalo
Tất tần tật về các quy định gửi tin ZNS trên Zalo

Quy định về nội dung

Zalo quy định gửi tin ZNS chỉ mang tính CSKH, chẳng hạn như:

  • Thông báo về tình trạng giao dịch;
  • Thông báo về tài chính, ngân hàng;
  • Thông báo về việc thay đổi liên quan đến dịch vụ mà khách hàng đang sử dụng.

Ngoài ra, nội dung tin ZNS cần đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Công khai, minh bạch: Nội dung tin ZNS phải cung cấp đầy đủ và chính xác, không gây hiểu lầm cho người dùng;
  • Tính hữu ích: Nội dung phải mang lại giá trị cho người dùng để họ nắm được thông tin cần thiết;
  • Tính khách quan: Các tin ZNS đảm bảo không chứa thông tin sai lệch, gây hiểu lầm hoặc kích động người dùng.

Một vài điểm lưu ý trong quá trình tạo mẫu cho tin ZNS:

  • Thông báo cần bao gồm thông tin chính xác về người nhận (tên, mã khách hàng, đơn hàng,…) hoặc thông tin có tính xác định duy nhất;
  • Nội dung tin ZNS không được chứa các đường link hay số điện thoại. Thay vào đó là các nút CTA – Call to action để khách hàng thực hiện thao tác theo mong muốn.

Zalo có quyền từ chối phê duyệt nội dung ZNS với mục đích Marketing, quảng cáo hoặc làm phiền người nhận tin.

>>> Xem thêm: 4 bước đăng ký Zalo OA cho doanh nghiệp cực dễ dàng

Quy định về nội dung
Quy định về nội dung

Một số mục đích CSKH khi tạo mẫu ZNS

Gửi OTP

Mục đích CSKH này là để thông báo về thay đổi trạng thái người dùng. Đối với việc này, doanh nghiệp không cần sử dụng nút CTA.

Một số trường hợp cụ thể:

  • Xác nhận thay đổi giao dịch;
  • Xác thực giao dịch;
  • Xác nhận thay đổi mật khẩu tài khoản;
  • Xác nhận tạo tài khoản mới…

Xác nhận thông tin giao dịch

Đây là thông báo dùng để xác nhận/cập nhật về trạng thái của giao dịch hiện tại, chẳng hạn như:

  • Xác nhận đặt hàng hay giao dịch thành công/thất bại;
  • Nhắc nhở lịch thanh toán đơn hàng;
  • Thông báo đơn hàng đang được giao/bị hủy;
  • Xác nhận đã đăng ký dịch vụ…

Hỗ trợ dịch vụ sau giao dịch

Thông báo về tình trạng đơn hàng và gắn nút CTA về thông tin liên lạc của bộ phận CSKH sau khi hoàn tất giao dịch. Để khách hàng có thể liên hệ khi có những thắc mắc, phản ánh về đơn hàng.

Cập nhật thông tin tài khoản

Mục đích này là để thông báo các thay đổi về tài khoản khách hàng đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Thông báo thay đổi thông tin dịch vụ

Thông báo này được áp dụng khi thông tin hoặc trạng thái sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng đang sử dụng có sự thay đổi. Ví dụ như:

  • Thông báo ngừng cung cấp dịch vụ;
  • Thông báo bảo trì hệ thống;
  • Thông báo thay đổi trạng thái dịch vụ đã đăng ký;
  • Cập nhật chính sách về dịch vụ mà khách hàng đang sử dụng…
Một số mục đích CSKH khi tạo mẫu ZNS
Một số mục đích CSKH khi tạo mẫu ZNS

Quy định về hình thức thông báo

Bên cạnh quy định về nội dung, quy định gửi tin ZNS về hình thức thông báo cũng rất quan trọng khi tạo mẫu tin ZNS, bao gồm:

  • Tiêu đề tin ZNS cần ngắn gọn, súc tích và có liên quan đến nội dung tin;
  • Nội dung thông báo cần được trình bày rõ ràng, đúng chính tả, dễ hiểu và không có lỗi đánh máy;
  • Logo của OA phải hiển thị rõ ràng, đúng kích thước chuẩn, hỗ trợ ở 2 phiên bản light mode và dark mode trên Zalo;
  • Các doanh nghiệp nên sử dụng tiếng Việt có dấu cho các thông báo ZNS.

>>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS để thu hút khách hàng hiệu quả

Quy định về hạn mức gửi tin

Tùy vào mỗi OA, bạn sẽ được cấp một hạn mức gửi tin ZNS nhất định. Bên cạnh đó, hạn mức gửi tin sẽ được điều chỉnh dựa trên chất lượng gửi tin của OA như sau:

  • Gấp đôi hạn mức gửi hiện tại: Chất lượng gửi ZNS ở mức Tốt trong 7 ngày gần nhất;
  • Giảm một nửa hạn mức gửi hiện tại: Chất lượng gửi ZNS ở mức Kém trong 7 ngày gần nhất.

Chất lượng đánh giá theo quy định gửi tin ZNS trên Zalo đánh giá dựa trên các tiêu chí sau:

  • Tỷ lệ tin ZNS bị người dùng chặn;
  • Tỷ lệ tin ZNS bị người dùng báo cáo;
  • Tỷ lệ người dùng mở tin ZNS.

ZOA – Giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa trong việc gửi tin ZNS

ZOA là dịch vụ giúp doanh nghiệp có được trang Zalo OA chuẩn chuyên nghiệp với nội dung tin ZNS và dịch vụ CSKH tự động. Với hệ thống Chatbot theo kịch bản và kết nối Mini-CRM. Bên cạnh đó, còn tích hợp với các nền tảng bán hàng/phần mềm POS. Từ đó, tạo ra một kênh CSKH hiệu quả và gia tăng doanh thu đột phá với chi phí rẻ nhất. Ngoài ra doanh nghiệp có thể sở hữu tick vàng Zalo OA với đầy đủ tính năng tiêu chuẩn và hình ảnh, thông tin chuyên nghiệp.

>>> Xem thêm: 4 điểm khác biệt cơ bản của tin nhắn ZNS so với Zalo Ads

Kết luận

Trên đây là các quy định gửi tin ZNS trên Zalo. Doanh nghiệp cần nắm rõ các quy định này để đảm bảo các thông báo được gửi thành công đến khách hàng và không vi phạm chính sách của Zalo.

Để biết thêm chi tiết hoặc bạn có ý định sử dụng dịch vụ này, vui lòng liên hệ:

ZOA – Dịch Vụ Xây Dựng Zalo Official Account Chuẩn 5 Sao

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng).
  • VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
5/5 - (4 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484