Trái ngược với Instagram và Facebook, nơi tập trung chủ yếu các đối tượng trẻ, Zalo có sự đa dạng về độ tuổi của người sử dụng. Đây là nơi mà các cửa hàng và dịch vụ kinh doanh tại Việt Nam thường sử dụng để giao tiếp với khách hàng thông qua tin nhắn Zalo. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cách tạo Zalo OA đơn giản, nhanh chóng cho doanh nghiệp.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Zalo OA một cách tối ưu
Tại sao phải tạo tài khoản Zalo OA?
Tương tác cao
Với khoảng 100 triệu người dùng tại Việt Nam, Zalo đang sở hữu một thị trường tiềm năng rộng lớn. Đây là cơ hội tuyệt vời để các nhà kinh doanh khai thác. Và đạt được hiệu quả bán hàng cao.
Data rác được hạn chế
Với hầu hết người dùng Zalo sở hữu ít nhất một số điện thoại và dùng số đó để đăng ký tài khoản cá nhân. Việc bán hàng trên Zalo sẽ giúp bạn giảm thiểu tài khoản giả và khách hàng ảo. Từ đó tăng khả năng tương tác cho tài khoản OA doanh nghiệp.
Tiết kiệm chi phí
Bán hàng trên Zalo cho phép bạn gửi tin nhắn miễn phí để tư vấn chi tiết cho khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm, từ kiểu dáng, màu sắc, kích thước đến cách sử dụng… Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí marketing đáng kể.
Đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình
Thường thì đội ngũ hỗ trợ tại các tài khoản OA doanh nghiệp trên Zalo là những người trẻ, năng động, nhiệt tình. Có hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, khi khách hàng gặp bất kỳ khó khăn hay thắc mắc nào, họ sẽ nhận được sự tư vấn kỹ lưỡng từ đội ngũ hỗ trợ này.
>>> Xem thêm: Zalo Chatbot – Công cụ đột phá cho doanh nghiệp trong nâng cao trải nghiệm khách hàng
Cách tạo Zalo OA đơn giản, nhanh chóng cho doanh nghiệp
Bước 1: Doanh nghiệp tiến hành truy cập trang đăng ký tại trang chủ Zalo. Sau đó chọn tại Official Account mới.
Bước 2: Tới bước Chọn loại tài khoản, bấm chọn mục Doanh nghiệp.

Bước 3: Chọn tiếp tài khoản xác thực để được sử dụng tối đa tính năng. Sau đó bấm đăng ký.

Bước 4: Tiếp theo, lần lượt nhập thông tin cá nhân và thông tin doanh nghiệp vào các ô bên dưới. Sau đó chọn vào mục tạo tài khoản Zalo OA.

Bước 5: Kiểm tra thông tin trước khi chọn xác nhận.
Bước 6: Phải xác thực tài khoản để được hỗ trợ toàn bộ tính năng của dịch vụ này. Bạn nhấn vào bắt đầu xác thực.

Bước 7: Chọn cách xác thực mà bạn muốn. Sau khi xác thực xong cũng là lúc tài khoản đã được tạo.
Như vậy, sau khi hoàn thành các bước nêu trên, và chờ Zalo duyệt. Doanh nghiệp đã tự tạo cho mình một tài khoản Zalo OA. Giúp quá trình tương tác với khách hàng tốt hơn.
>>> Xem thêm: Thời trang cao cấp HERA – Phát triển cửa hàng trực tuyến với Zalo Official Account
Tạm kết
Hi vọng qua bài viết này, doanh nghiệp đã biết cách tạo Zalo OA giúp quá trình kinh doanh hiệu quả, thuận lợi, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.