Chính sách các loại tin gửi đi từ Zalo Official Account

Chính sách các loại tin gửi đi từ Zalo Official Account

Áp dụng từ 20/06/2023

Nhằm ủng hộ việc thực hiện thông tin rõ ràng, chính xác và giới hạn tác động tiêu cực đến người dùng Zalo, tin nhắn gửi từ Zalo OA được phân chia theo các nhóm sau:

Tin nhắn UID

Tin nhắn UID được chia thành 3 loại: Tin Tư vấn, Tin Giao dịch, Tin Truyền thông.

Tin nhắn UID
Tin nhắn UID

Lưu ý:

  • Tin nhắn: là hình thức tương tác dạng tin nhắn gửi từ Zalo OA Doanh nghiệp đến người dùng Zalo cá nhân, thông qua định danh UID.
  • UID: là User ID trong Zalo OA – định danh của một người dùng xác định đối với một tài khoản OA xác định.
  • Tương tác của người dùng: là một trong các hành động sau: Quan tâm OA, Gửi tin nhắn đến tài khoản OA , thực hiện cuộc Gọi đến OA hoặc chấp nhận cuộc gọi từ tài khoản OA, Nhấn vào menu Tương tác nhanh, menu Dịch vụ hoặc các CTA của tài khoản OA Chatbot. OA chỉ có thể gửi Tin nhắn tới người dùng sau khi người dùng chủ động tương tác với OA hoặc đồng ý cho OA tương tác.
  • Người nhận tin đề cập trong bài viết này đều là Người dùng Zalo cá nhân.
  • Các chi phí đề cập trong bài viết này đã bao gồm thuế GTGT (10%), đơn vị: VND.
  • Zalo OA khuyến nghị Quý doanh nghiệp dùng đúng loại tin tùy theo mục đích sử dụng để tránh gây nhầm lẫn về nội dung và nhận báo xấu từ người dùng. Zalo OA sẽ xem xét tỉ lệ báo xấu từ người dùng và có biện pháp xử lý phù hợp.

>>> Xem thêm: Cách tạo Zalo OA đơn giản và nhanh chóng

1. Tin Tư vấn

  • Mục đích sử dụng: Trả lời khách hàng và hỗ trợ giải đáp về sản phẩm, dịch vụ khi khách hàng yêu cầu.
  • Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm hoặc Chưa quan tâm OA .
  • Điều kiện phải có để gửi tin: Người dùng đã tạo ra hoạt động tương tác hoặc cho phép tương tác, và tương tác cuối của người dùng phải nằm trong thời gian 07 ngày.
  • Công cụ gửi tin:
    • OA Manager (bản Web & bản Mini App)
    • OA OpenAPI
  • Hình thức tin: Tự do, bao gồm: văn bản, hình ảnh/GIF, sticker, biểu mẫu yêu cầu thông tin, tập tin.
  • Đơn giá:

– Miễn phí 08 tin đầu tiên gửi trong 48 giờ tính từ lần cuối người dùng tương tác. Hạn mức này sẽ được bắt đầu lại mỗi khi Người dùng có tương tác mới với OA.

– Trong trường hợp OA sử dụng hết 08 tin Tư vấn miễn phí hoặc ngoài 48 giờ, mỗi tin Tư vấn tiếp theo sẽ được tính với giá 55đ/tin.

– Gói dịch vụ OA đi kèm hạn mức miễn phí tin Tư vấn ngoài khung 08 tin trong 48 giờ.

Giao diện các loại tin nhắn từ OA-Tin tư vấn
Giao diện các loại tin nhắn từ OA-Tin tư vấn
Ví dụ về cách tính phí gửi Tin tư vấn từ Zalo OA
Ví dụ về cách tính phí gửi Tin tư vấn từ Zalo OA

Tips:

  • Doanh nghiệp có thể sử dụng Tin Tư vấn linh động tùy theo hoạt động kinh doanh như:
    • Chat chăm sóc khách hàng, giải đáp thắc mắc, tư vấn sản phẩm,…
    • Phản hồi tự động thông qua Lời chào tự động, OA chatbot hoặc các kịch bản thiết lập sẵn,…
  • Để tối ưu chi phí, OA được khuyến nghị sử dụng Gói dịch vụ để có sẵn số lượng tin Tư vấn hàng tháng.

2. Tin Giao dịch

  • Mục đích sử dụng: Thông báo, cập nhật thông tin đến khách hàng về trạng thái của một giao dịch hoặc thay đổi đã phát sinh giữa doanh nghiệp và khách hàng, như thông báo đơn hàng, xác nhận lịch hẹn, thông báo hóa đơn,…
  • Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm hoặc Chưa quan tâm OA.
  • Điều kiện cần có để gửi tin: Người dùng có phát sinh tương tác hoặc cho phép tương tác.
  • Công cụ gửi tin:
    • OA OpenAPI
    • OA Manager (bản Web và bản Mini App) – sắp áp dụng
  • Hình thức tin: Theo định dạng Giao dịch.
  • Đơn giá: 165 VND/tin
Giao diện các loại tin nhắn từ OA - Tin giao dịch
Giao diện các loại tin nhắn từ OA – Tin giao dịch

Tips:

Doanh nghiệp có thể sử dụng các mẫu tin Giao dịch được Zalo cung cấp sẵn và tùy biến bằng cách truyền tham số (param) và trường thông tin (field) theo nhu cầu. Ví dụ: Kết hợp với nền tảng quản lý bán hàng để cập nhật trạng thái đơn hàng, tích hợp nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM, CDP,…).

3. Tin Truyền thông

  • Mục đích sử dụng: Mang đến khách hàng những thông tin hữu ích, tiếp thị về sản phẩm, dịch vụ, hoặc thông tin chung về tổ chức. Tin Truyền thông gồm 2 loại: tin Truyền thông Broadcast và tin Truyền thông cá nhân.
  • Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm OA.
  • Điều kiện cần có để gửi tin: Người dùng đang quan tâm OA.
  • Công cụ gửi tin:
    • OA Manager (bản Web) (chỉ sử dụng cho tin Truyền thông Broadcast)
    • OA OpenAPI
  • Hình thức tin: Theo định dạng Truyền thông.
  • Đơn giá: Miễn phí. Số lượng tin người dùng có thể nhận trong tháng khi sử dụng Gói dịch vụ OA được giới hạn bởi hạn mức tin Truyền thông.
Giao diện các loại tin nhắn từ OA - Tin truyền thông
Giao diện các loại tin nhắn từ OA – Tin truyền thông
Ví dụ về cách tính hạn mức nhận tin truyền thông của người dùng
Ví dụ về cách tính hạn mức nhận tin truyền thông của người dùng

Tips:

Doanh nghiệp có thể gửi Tin truyền thông cá nhân nhằm cập nhật ưu đãi sinh nhật, nâng hạng thành viên,… hoặc gửi Broadcast đến một nhóm người quan tâm để quảng bá sản phẩm mới/ khuyến mại/ sự kiện, thông báo về hoạt động kinh doanh,…

>>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Zalo OA một cách tối ưu

Thông báo Zalo Notification Service (ZNS)

Thông báo Zalo Notification Service (ZNS) là dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp gửi thông báo chăm sóc khách hàng tới số điện thoại của người dùng Zalo.

2.7/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484