Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, việc sử dụng Zalo OA là một trong những cách hiệu quả để giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh trên nền tảng số. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các tính năng của Zalo OA và cách sử dụng chúng để quảng bá thương hiệu và bán hàng trên mạng xã hội Zalo. Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách đăng bài trên Zalo OA thu hút khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Zalo OA là gì?
Zalo Official Account (Zalo OA) là một công cụ quan trọng để doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng có thể kết nối, tương tác và truyền tải thông tin đến khách hàng trên ứng dụng Zalo. Việc đăng bài viết trên Zalo OA là cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng cường hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.
Tham khảo: Cách tạo Zalo OA đơn giản và nhanh chóng
Tại sao phải chăm chút các bài viết trên Zalo OA (Official Account)
Việc đăng bài chuyên nghiệp trên Zalo Page hoặc Zalo OA là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng cường hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Đặc biệt, với dịch vụ đi kèm ứng dụng Zalo, bạn có thể tạo ngay tài khoản Official Account (OA) trên Zalo bằng tài khoản cá nhân của mình. Zalo OA được chia ra làm hai loại tài khoản: Tài khoản tin tức (Media Account) và Tài khoản dịch vụ (Service Account).
Tham khảo: Hướng dẫn sử dụng Zalo OA một cách tối ưu
Hướng dẫn các bước đăng bài viết trên Zalo OA thu hút khách hàng
Bước 1: Đăng nhập Zalo OA (Zalo Official Account )
Trước khi bắt đầu đăng bài viết trên Zalo OA, bạn cần đăng nhập vào tài khoản của mình. Bạn có thể truy cập vào trang Zalo OA và đăng nhập bằng tài khoản Zalo của mình. Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ thấy trang quản lý Zalo OA của mình.
Bước 2: Soạn nội dung
Sau khi đăng nhập vào tài khoản Zalo OA của mình, bạn có thể bắt đầu tạo bài viết mới bằng cách chọn nội dung và bài viết. Bạn có thể soạn nội dung theo 2 cách sau:
Cách 1: Đầu tiên chọn nội dung ➞ Bài viết ➞ Soạn nội dung bài viết mới.
Cách 2: Đầu tiên chọn Broadcast ➞ Gửi Broadcast ➞ Soạn nội dung bài viết mới
Bước 3: Điền nội dung phù hợp cho bài viết
Để tạo bài viết trên Zalo Official Account, bạn có thể sử dụng chữ, video hoặc hình ảnh.
- Đối với video, dung lượng tải lên tối đa là 50MB. Ngoài ra bạn cũng có thể chèn đường dẫn hoặc mã nhúng từ các trang web khác.
- Đối với hình ảnh, định dạng .png hoặc .jpg với kích thước 500×320 pixel và dung lượng tối đa 1MB.
Nếu bạn muốn thêm ảnh/video đại diện cho bài viết:
- Đối với video, dung lượng tải lên tối đa là 50MB
- Đối với hình ảnh: bạn nên định dạng .png hoặc .jpg với dung lượng tối đa 15MB. (bạn nên sử dụng ảnh kích thước 16:9 với vùng hiển thị an toàn là 14:9)
Bước 4: Xuất bản bài viết
Chọn “Xuất bản” để hoàn thành việc tạo bài viết trên Zalo OA. Số lượng lượt xuất bản nội dung phụ thuộc vào loại Gói dịch vụ OA đăng ký.
Bước 5: Chỉnh sửa trạng thái bài đăng trên Zalo OA
Bạn cũng có thể chỉnh sửa trạng thái của bài viết, chẳng hạn như hiện/ẩn bài viết trên trang, tracking link khi có code hoặc xóa bài viết ngay sau khi tạo bài viết.
Tham khảo: Zalo Chatbot – Công cụ đột phá cho doanh nghiệp trong nâng cao trải nghiệm khách hàng
Bài viết đã chia sẻ tới bạn cách đăng bài viết trên Zalo OA hay còn gọi là Zalo Page. Nếu bạn chưa có tài khoản Zalo, đừng ngần ngại mà hãy đăng ký ngay để có thể tạo cho mình một gian hàng trực tuyến trên Zalo!
Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
ZOA – Dịch Vụ Xây Dựng Zalo Official Account Chuẩn 5 Sao
- Website: https://zoa.vn/
- Hotline: 0901 888 484
- VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
- VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.