Bạn vẫn chưa biết cách thiết lập trang chủ Zalo OA? Bạn chưa biết bắt đầu từ đâu? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thiết lập trang chủ Zalo OA chi tiết và hiệu quả mà bạn nên tham khảo.
Mục đích của việc tạo trang chủ
Trang chủ Zalo OA là trang đầu tiên mà khách hàng sẽ nhìn thấy khi truy cập vào Zalo OA của bạn. Do đó, trang chủ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp.
Tạo ấn tượng ban đầu
Một trang chủ được thiết kế chuyên nghiệp, giao diện dễ nhìn và ấn tượng sẽ giúp tạo thiện cảm với khách hàng. Khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ thời gian để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn.
Cung cấp thông tin cơ bản
Trang chủ là nơi cung cấp các thông tin cơ bản về doanh nghiệp của bạn, bao gồm tên doanh nghiệp, logo, slogan, địa chỉ, số điện thoại, email, website, mạng xã hội,…vv. Trang chủ sẽ giúp khách hàng nắm được những thông tin cần thiết về doanh nghiệp của bạn.
Tiếp thị sản phẩm/dịch vụ
Trang chủ ngoài việc cung cấp các thông tin cần thiết, còn có thể được sử dụng để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn có thể giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ nổi bật hoặc các chương trình khuyến mãi của mình để thu hút khách hàng.
Tạo tương tác với khách hàng
Bạn cũng có thể sử dụng trang chủ để tạo tương tác với khách hàng. Các tính năng như chatbox, form liên hệ,…cũng có thể được thêm vào trang chủ để khách hàng dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp của bạn.
>> Xem thêm: Cách đăng ký tài khoản Zalo Business chi tiết nhất
Hướng dẫn thiết lập trang chủ Zalo OA
Sau đây là các bước đơn giản để thiết lập một trang chủ Zalo OA hoàn chỉnh, giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng.
Bước 1: Truy cập vào mục quản lý Zalo OA
Bạn đăng nhập vào tài khoản Zalo OA, sau đó tìm đến mục “Quản lý”. Nhấp chuột vào mục “Quản lý”.
Bước 2: Thiết lập thông tin tài khoản
Sau khi nhấn vào mục “Quản lý”, bạn tiếp tục chọn “Trang thông tin OA” và chọn mục “Thông tin tài khoản”. Ở bước này, bạn cần điền đầy đủ các thông tin cần thiết về doanh nghiệp của mình. Để điền được các thông tin này bạn cần thao tác như sau:
- Bạn chọn vào “Thông tin tài khoản”
- Sau đó chỉnh sửa các thông tin theo yêu cầu.
Một số lưu ý khi thiết lập thông tin tài khoản:
- Ảnh bìa, ảnh đại diện : Kích thước tối thiểu 320×180 pixel, dung lượng < 15MB
- Tên Official Account: Điều chỉnh tiền tố/ hậu tố. Trong trường hợp thay đổi tên (tên OA thay đổi từ công ty ABC sang công ty XYZ) bắt buộc nộp kèm giấy tờ xác thực
- Thông tin giới thiệu: Tóm tắt giới thiệu về doanh nghiệp hoặc sản phẩm, dịch vụ, dự án
Bước 3: Thiết lập hiển thị
Sau khi hoàn tất thiết lập thông tin tài khoản, bạn chuyển sang thiết lập hiển thị.
Zalo OA cung cấp nhiều mẫu bố cục sẵn có cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự thiết kế bố cục riêng cho trang chủ của mình.
Bạn thực hiện các bước sau để thiết lập hiển thị:
- Nhấn vào mục “Thiết lập hiển thị”.
- Chỉnh sửa các thông tin cần thiết và thiết lập hiển thị theo mong muốn.
Bước 4: Thông tin doanh nghiệp
Bước này, doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp. Đây là những thông tin đã được xác thực và không thể thay đổi.
Bước 5: Quản lý tài khoản
Doanh nghiệp có thể vào mục “Quản lý tài khoản” để kiểm tra các thông tin sau:
- Official Account ID (OA ID): Mã định danh duy nhất của mỗi tài khoản Zalo OA
- Đường dẫn Official Account: Địa chỉ truy cập vào trang chủ của một tài khoản Zalo OA.
- Danh mục: Lĩnh vực hoạt động mà doanh nghiệp đã đăng ký ban đầu.
- Loại tài khoản: OA xác thực tài khoản.
- Gói: Gói dịch vụ doanh nghiệp đăng ký.
- QR Code: Mã QR để chia sẻ tới khách hàng
>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Đặt Tên Official Account Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Một số lưu ý khi thiết lập trang chủ
Việc thiết kế trang chủ rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của doanh nghiệp. Chính vì thế, bạn nên lưu ý một số điều sau trong quá trình thiết lập trang chủ.
- Sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh phù hợp: Bạn cần sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình để thu hút sự chú ý của họ.
- Thiết kế trang chủ thân thiện với người dùng: Trang chủ cần được thiết kế thân thiện với người dùng, dễ dàng sử dụng và tìm kiếm thông tin.
- Tối ưu hóa trang chủ cho thiết bị di động: Số lượng người dùng Zalo OA trên thiết bị di động chiếm phần lớn. Do đó, bạn cần tối ưu hóa trang chủ cho thiết bị di động để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
- Thường xuyên cập nhật nội dung mới: Việc thường xuyên cập nhật thông tin, nội dung mới sẽ giúp khách hàng luôn chú ý đến doanh nghiệp. Đồng thời đây cũng là cách để doanh nghiệp giữ chân được khách hàng.
>>> Xem thêm: Tất tần tật về các quy định gửi tin ZNS trên Zalo
Tạm kết
Trang chủ luôn đóng vai trò quan trọng và có ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp của bạn. Vì thế bạn nên cân nhắc thiết lập trang chủ sao cho tối ưu và thu hút khách hàng nhất. Hy vọng những hướng dẫn thiết lập trang chủ Zalo OA trong bài viết trên sẽ giúp bạn thiết lập được trang chủ mà bạn mong muốn.
Còn nếu bạn muốn sở hữu ngay một trang Zalo OA chuẩn 5 sao thì có thể tham gia Webinar “X4 DOANH SỐ CUỐI NĂM VỚI KÊNH ZALO OA 5*” của chúng tôi được tổ chức miễn phí định kỳ hàng tuần.
Bằng cách nhấn vào nút “Đăng ký” bên dưới để tham gia. Để cùng chúng tôi khai phá toàn bộ sức mạnh kênh Zalo OA của doanh nghiệp.
Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ xin vui lòng liên hệ:
ZOA – Dịch Vụ Xây Dựng Zalo Official Account Chuẩn 5 Sao
- Website: https://zoa.vn/
- Hotline: 0901 888 484
- VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
- VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.