Tài Khoản Zalo OA Là Gì? Mẹo Tiếp Cận Khách Hàng Đỉnh Cao

Tài Khoản Zalo OA Là Gì? Kỹ Thuật Tiếp Cận Khách Hàng Đỉnh Cao

Tài khoản Zalo OA là gì? Đây là một giải pháp hỗ trợ hoạt động Marketing hiệu quả trên nền tảng Zalo cũng như giúp doanh nghiệp nâng cao dịch vụ CSKH. Cùng tìm hiểu rõ hơn về Zalo Official Account trong bài viết dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: Cách Nâng Cấp Zalo Business Nhanh Chóng Và Hiệu Quả 2024

Tài khoản Zalo OA là gì?

Zalo Official Account (Zalo OA), hay còn được biết đến là tài khoản Zalo chính thức của một doanh nghiệp, tổ chức, cộng đồng hoặc một cá nhân trên Zalo. Zalo OA cũng tương tự như Fanpage Facebook, nhưng được tối ưu hóa những tính năng như Zalo page, Zalo shop, Zalo Pay… để phù hợp với nhu cầu và thói quen sử dụng của người dùng ở thị trường Việt Nam. 

Ngoài việc chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp và uy tín, doanh nghiệp có thể đăng ký tài khoản Zalo OA để tiến hành các chiến dịch Marketing. Nhằm quảng bá những thông tin cần thiết về sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng mục tiêu trên Zalo một cách hiệu quả nhất.

Lợi ích khi sử dụng tài khoản Zalo OA

Tài khoản Zalo chính thức mang tới nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh cũng như tiếp cận khách hàng.

Tài Khoản Zalo OA Là Gì? Kỹ Thuật Tiếp Cận Khách Hàng Đỉnh Cao
Tài Khoản Zalo OA Là Gì? Kỹ Thuật Tiếp Cận Khách Hàng Đỉnh Cao

Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

Với hàng chục triệu người sử dụng như hiện nay, khả năng tiếp cận khách hàng của Zalo là vô cùng đáng kể. Zalo OA sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ này một cách dễ dàng.

Doanh nghiệp có thể lên chiến lược, thiết lập mục tiêu đối với khách hàng tiềm năng thông qua các yếu tố từ độ tuổi, giới tính, hành vi tiêu dùng, sở thích… để nâng cao hiệu quả của các chiến dịch marketing.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Zalo OA cung cấp nhiều tính năng để các nhà bán hàng có thể tương tác trực tiếp với khách hàng : từ nhắn tin, nhóm chat tư vấn, thông báo, tương tác bài đăng…, giải quyết các vấn đề thắc mắc, khiếu nại. Từ đó xây dựng mối quan hệ bên chặt và lâu dài với khách hàng.

Quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ 

Trang Zalo chính thức sẽ hiển thị các thông tin về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ. Được trình bày một cách chuyên nghiệp, đẹp mắt. Giúp khách hàng dễ tìm hiểu và có ấn tượng tốt.

Doanh nghiệp cũng dễ dàng đăng tải các bài viết kèm hình ảnh, video về sản phẩm, sử dụng tính năng quảng cáo của Zalo OA để giới thiệu sản phẩm tới khách hàng một cách hiệu quả.

Hỗ trợ CSKH nhanh chóng và tiện lợi

Với các tính năng hiện đại, tự động hóa quy trình CSKH như chatbot, trả lời tự động 24/7…, Doanh nghiệp dễ dàng tiếp nhận và giải quyết các vấn đề thắc mắc, khiếu nại của khách hàng một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng.

Thu thập dữ liệu và phân tích hành vi khách hàng 

Hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp thu thập dữ liệu của khách hàng từ các thông tin cá nhân như tên tuổi, giới tính, sở thích, hành vi mua sắm…Và sử dụng dữ liệu đó để phân tích nhu cầu của khách hàng, đưa ra các chiến lược hiệu quả 

Tiết kiệm chi phí Marketing so với các kênh truyền thống

So với việc quảng cáo trên các đài truyền thông, báo chí, hợp tác với KOL…Thì doanh nghiệp có thể tận dụng các tính năng miễn phí, hoặc các chức năng nâng cao với giá cả hợp lý để quảng bá thương hiệu của mình.

>>> Xem thêm: Mẹo Quản Lý OA Zalo Trên Điện Thoại Siêu Hiệu Quả

Các thành phần chính của tài khoản Zalo OA là gì?

Zalo OA mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng và kích thích hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được phát triển tốt. Vậy những tính năng chính của tài khoản Zalo OA là gì?

Các thành phần chính của tài khoản Zalo OA
Các thành phần chính của tài khoản Zalo OA

Trang thông tin

Đây là phần trang chủ với các thông tin giới thiệu đầy đủ về doanh nghiệp. Có thể tự do sáng tạo, tùy chỉnh trang này để phù hợp với tiêu chí, phong cách của doanh nghiệp. Thường trang sẽ kèm theo các nút liên kết đến website, fanpage, hiển thị các đánh giá để tăng độ uy tín, tin cậy cho doanh nghiệp.

Tin nhắn

Là nơi doanh nghiệp trực tiếp giải quyết các vấn đề thắc mắc, khiếu nại của khách hàng qua tin nhắn chat. Chức năng nhắn tin tự động hỗ trợ các hoạt động chào mừng, giới thiệu sản phẩm hàng loạt.

Quảng bá

Là phần để doanh nghiệp thiết lập và chạy quảng cáo sản phẩm, dịch vụ với nhiều định dạng từ bài viết, hình ảnh, video, bài viết để thu hút lượt xem và tương tác. Cũng có thể quảng cáo tin nhắn để tiếp cận khách hàng trực tiếp.

Cửa hàng

Cửa hàng hiển thị các sản phẩm với thông tin từ giá cả, hình ảnh, mô tả chi tiết để khách hàng tham khảo và lựa chọn. Khách hàng có thể thanh toán trực tuyến qua Zalo Pay một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Zalo Official Account Plus (Zalo OA Plus)

Sở hữu nhiều tính năng nâng cao như: Phân quyền nhân viên, quản lý nhóm chat, phân tích dữ liệu, tích hợp công cụ quản lý khách hàng.

>>> Xem thêm: Zalo Mini App Là Gì? Ứng Dụng Như Thế Nào?

Hướng dẫn cách tạo và sử dụng Zalo OA

Cách tạo tài khoản Zalo OA

Bước 1: Truy cập trang web Zalo OA: https://oa.zalo.me/

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Zalo 

Bước 3: Chọn loại tài khoản Zalo OA: Doanh nghiệp, nội dung, cơ quan nhà nước. :

Bước 4: Hoàn tất các thông tin cần thiết theo hướng dẫn: tên, sđt, ngành nghề, mô tả, website, hình ảnh đi kèm..

Bước 5: Xác nhận lại thông tin và hoàn tất đăng ký.

Hướng dẫn cách tạo và sử dụng Zalo OA
Hướng dẫn cách tạo và sử dụng Zalo OA

Cách sử dụng Zalo OA

Thiết lập trang thông tin Zalo OA

Cập nhật đầy đủ thông tin và tùy chỉnh giao diện theo phong cách riêng. Nên thêm các nút liên kết và hiển thị đánh giá của khách hàng để nâng cao tính chuyên nghiệp và thu hút khách hàng hơn.

Tạo và quản lý bài đăng

Thường xuyên đăng tải bài viết, hình ảnh, video để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Cần nhiệt tình trả lời bình luận và tin nhắn của khách hàng để tăng kết nối.

Quản lý tin nhắn và tương tác với khách hàng

Tận tình giải đáp thắc mắc, tư vấn và hỗ trợ khách hàng nhiệt tình, kịp thời. Thiết lập tin nhắn tự động, sử dụng chatbot để quá trình CSKH diễn ra hiệu quả và chuyên nghiệp.

Bán hàng trực tuyến

Có thể tạo cửa hàng để khách hàng tham khảo sản phẩm, dịch vụ, kích thích nhu cầu mua hàng của họ.

Chạy quảng cáo

Thiết lập chiến dịch quảng cáo với nội dung thu hút, nhiều định dạng từ bài viết, hình ảnh, video để tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất.

>>> Xem thêm: Bí Quyết Khôi Phục Tin Nhắn Zalo Đơn Giản Nhất

Những lưu ý khi sử dụng tài khoản Zalo OA là gì?

Doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề để có thể tận dụng Zalo OA một cách hiệu quả nhất:

  • Hoàn thiện trang thông tin Zalo OA chi tiết và chuyên nghiệp;
  • Đăng tải các nội dung chất lượng cao và thu hút;
  • Tương tác liên tục và hiệu quả với khách hàng;
  • Áp dụng tính năng quảng cáo một cách hiệu quả, đúng mục tiêu;
  • Liên tục theo dõi và phân tích dữ liệu để có những chiến lược phù hợp hơn cho tương lai;
  • Tuân thủ quy định của Zalo, không đăng tải những nội dung, sản phẩm không được cho phép;
  • Liên tục cập nhật nội dung và tính năng để không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Tạm kết

Vậy là thông qua bài viết này bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi tài khoản Zalo OA là gì và biết được những lợi ích cũng như cách sử dụng nó một cách hiệu quả. Hy vọng trong tương lai Zalo OA sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp CSKH tối ưu, gia tăng khả năng cạnh tranh và phát triển hoạt động kinh doanh.

ZOA – Dịch Vụ Xây Dựng Zalo Official Account Chuẩn 5 Sao

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484