Mở đầu, đội ngũ phát triển giải pháp Zalo Official Account Doanh nghiệp (sau đây gọi tắt là Zalo OA) xin trân trọng cảm ơn quý tổ chức, đối tác đã lựa chọn đồng hành cùng Zalo OA trong các hoạt động của doanh nghiệp như chăm sóc khách hàng, tạo dựng thương hiệu, mở rộng kinh doanh,… Sau 1 năm tiến hành Gói dịch vụ Zalo OA cùng các cải thiện về tính năng, đội ngũ phát triển Zalo OA đã lắng nghe và ghi nhận phản hồi từ quý doanh nghiệp và người dùng Zalo qua các kênh trực tiếp và gián tiếp, nhằm điều chỉnh và hiệu chỉnh các tính năng, mang lại thêm giải pháp giúp phục vụ tốt nhất nhu cầu thực tế.
Với mục tiêu mang lại nhiều giá trị, đảm bảo lợi ích và trải nghiệm cho doanh nghiệp và khách hàng của doanh nghiệp, team phát triển Zalo OA xin thông báo, từ ngày 20/06/2023, chính sách dịch vụ tài khoản Zalo OA Doanh nghiệp sẽ trải qua những thay đổi chính như:

Lưu ý: Mọi chi phí đề cập ở đây đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT).
1. Điều chỉnh Gói dịch vụ
Gói dịch vụ bao gồm tính năng và chi phí được tùy chỉnh nhằm cân bằng hợp lý nhu cầu sử dụng OA của doanh nghiệp. Trong đó, việc giới thiệu các tính năng mới sẽ hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng linh hoạt cho từng mục đích tương tác với nhiều nhóm khách hàng, góp phần nâng cao trải nghiệm của khách hàng và mang đến nhiều giá trị cho doanh nghiệp.
Dưới đây là tóm tắt các quyền lợi điều chỉnh cho từng Gói dịch vụ:
Gói Dùng thử:
- Có sẵn 2.000 tin Tư vấn ngoài khung 08 tin trong 48 giờ
- Giữ nguyên giá 10.000 VND cho 1 tháng để trải nghiệm các tính năng
Gói Nâng cao:
- OA chính thức được thay đổi đường dẫn Official Account (URL)
- Có sẵn 01 (một) nhóm chat (GMF) với tối đa 100 thành viên
- Đơn giá được cập nhật là 99.000 VND/1 tháng
Gói Premium:
- OA chính thức được thay đổi đường dẫn Official Account (URL)
- Bao gồm 03 (ba) nhóm chat (GMF) với tối đa 100 thành viên
- Giữ nguyên đơn giá 399.000 VND/1 tháng với chu kỳ 6 hoặc 12 tháng
Lưu ý:
- Từ ngày 20/06/2023, các điều chỉnh sẽ được tự động được áp dụng cho các OA.
- Với OA đang sử dụng Gói Nâng cao, từ ngày 20/06/2023 gia hạn hoặc đăng ký Gói sẽ dùng đơn giá mới, doanh nghiệp xin hãy kiểm tra số dư tiền trong tài khoản ZCA để đảm bảo gia hạn thành công.
- Với OA đang sử dụng Gói Premium thời hạn 1 tháng, doanh nghiệp vui lòng cân nhắc chuyển qua sử dụng Gói dịch vụ có thời hạn 6/12 tháng để tránh việc gia hạn không thành công từ ngày 20/06/2023.
2. Cập nhật phân loại tin nhắn
Tất cả tin nhắn được gửi ra từ OA từ ngày 20/06/2023 sẽ được xếp loại theo 3 phân loại tin: Tin Tư vấn, Tin Giao dịch và Tin Truyền thông giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn đến khách hàng với thông tin rõ ràng, đúng mục đích với hình thức hấp dẫn. Các khái niệm “Tin phản hồi”, “Tin chủ động” sẽ không còn tồn tại khi áp dụng chính sách mới.
Lưu ý: Quá trình phân loại tin nhắn mới không áp dụng cho dịch vụ Zalo Notification Service (ZNS)

Lưu ý:
- Tham khảo Chính sách và các mẫu tin theo 3 phân loại mới: tin Tư vấn, tin Giao dịch, tin Truyền thông tại đây.
- Với OA chỉ sử dụng tính năng Chat trên OA Manager (bản Web và MiniApp), hệ thống sẽ tự động chuyển đổi từ ngày 20/06/2023.
- Với OA đang sử dụng OpenAPI, quản trị viên, developer vui lòng tham khảo thêm tài liệu kỹ thuật ở trang Zalo for Developers để chuyển đổi sử dụng từ API gửi tin hiện tại (V2) sang sử dụng API gửi tin mới (V3) trước ngày 20/06/2023.
3. Mở rộng sử dụng tính năng Quản lý nhóm (GMF)
Sau giai đoạn thử nghiệm hạn chế, BQT Zalo OA nhận thấy nhóm chat được OA sở hữu, quản lý và gắn liền thương hiệu của doanh nghiệp đã đem lại kết quả tốt và giúp bảo vệ tài sản như nội dung, thông tin khách hàng trong nhóm chat, vì thế, tính năng Quản lý nhóm (GMF) sẽ được triển khai mở rộng như sau:
- OA sử dụng Gói Nâng cao: Có sẵn 01 (một) nhóm chat với tối đa 100 thành viên (GMF-100)
- OA sử dụng Gói Premium: Có sẵn 03 (ba) nhóm chat với tối đa 100 thành viên (GMF-100)
- Đặc biệt: Đối với các nhóm chat có sẵn theo Gói như trên, OA sẽ không gán thêm phí (phí duy trì và phí tin nhắn gửi từ OA vào nhóm chat) trong suốt thời gian Gói dịch vụ còn hiệu lực.
Trong năm 2023, Zalo OA Doanh nghiệp sẽ triển khai 3 phân loại nhóm chat dựa trên số lượng thành viên: GMF-10, GMF-50, GMF-100, nhằm phục vụ OA có Gói Nâng cao và Premium có thể tạo thêm nhóm chat tùy thuộc vào nhu cầu.
