ZNS là gì? Đây là một thuật ngữ vẫn còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp. Nhưng nếu hiểu rõ và biết cách áp dụng ZNS, thì đây cũng được xem là một công cụ thu hút khách hàng hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về ZNS.
ZNS là gì?
ZNS là viết tắt của Zalo Notification Service, là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng trên Zalo dành cho các doanh nghiệp, tổ chức sở hữu tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA).
Ngoài ra, ZNS cũng được xem là một công cụ marketing hiệu quả giúp các doanh nghiệp, tổ chức kết nối với khách hàng và phát triển thương hiệu. Mặt khác, ZNS cũng là một kênh chăm sóc khách hàng chính thống của các doanh nghiệp.
Lợi ích của ZNS
Doanh nghiệp sử dụng ZNS như một công cụ marketing và vừa xem ZNS như một kênh chăm sóc khách hàng. Chính vì thế, ZNS đem đến không ít lợi ích cho doanh nghiệp. Sau đây là một số lợi ích vượt trội mà ZNS mang lại.
Tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả
Ở Việt Nam, Zalo là một trong những ứng dụng mạng xã hội thành công nhất với gần 75 triệu tài khoản. Đây được xem là một trong những nguồn data lớn mà các doanh nghiệp, tổ chức có thể khai thác.
Điều đặc biệt của ZNS đó chính là có thể gửi thông báo đến bất kỳ khách hàng nào cho dù họ có theo dõi tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp hay không. Điều này sẽ giúp các thông báo của doanh nghiệp được lan truyền rộng rãi.
Cá nhân hoá nội dung thông báo
Nội dung thông báo sẽ được cá nhân hoá để phù hợp với từng khách hàng. Khách hàng sẽ không bị làm phiền bởi những thông báo không liên quan đến mong muốn của họ. Điều này sẽ tạo ra cảm giác thoải mái và hài lòng hơn mỗi khi khách hàng nhận được thông báo.
Tăng khả năng tương tác với khách hàng
Zalo ZNS giúp doanh nghiệp tăng khả năng tương tác với khách hàng. Thông qua thông báo, doanh nghiệp có thể chia sẻ thông tin, chương trình khuyến mãi, sự kiện đến khách hàng, từ đó thu hút sự quan tâm và tương tác của khách hàng.
Tiết kiệm chi phí
ZNS cũng được triển khai như một kênh chăm sóc khách hàng chính thống của doanh nghiệp với mức phí rất cạnh tranh. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí trong khâu marketing và chăm sóc khách hàng.
Bảo mật thông tin người dùng
ZNS được người dùng đánh giá tương đối cao về khả năng bảo mật thông tin.
- Sử dụng giao thức bảo mật HTTPS khi nhân viên truyền dữ liệu tới Zalo API server.
- Thông tin người dùng được chuẩn hoá và bảo mật Advanced Encryption Standard.
- Thông tin trao đổi giữa doanh nghiệp và Zalo đều được ZNS kiểm soát.
>>> Xem thêm: Cách Bán Hàng Trên Zalo Giúp Chốt Đơn Liên Tục
Ứng dụng của ZNS trong doanh nghiệp
ZNS mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và được doanh nghiệp ứng dụng rất nhiều trong các hoạt động khác nhau. Dưới đây là một số ứng dụng của ZNS trong doanh nghiệp.
Gửi thông báo về các chương trình khuyến mãi, sự kiện
ZNS là một công cụ hiệu quả để doanh nghiệp gửi thông báo về các sự kiện, chương trình khuyến mãi đến khách hàng. Thông qua thông báo, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng tham gia các sự kiện, chương trình khuyến mãi của mình.
Cập nhật tình trạng đơn hàng
Doanh nghiệp có thể sử dụng ZNS để cập nhật tình trạng đơn hàng đến khách hàng một cách nhanh chóng. Điều này giúp khách hàng nắm được tình trạng đơn hàng và yên tâm hơn khi mua hàng từ doanh nghiệp.
Gửi thông báo hỗ trợ khách hàng
ZNS giúp doanh nghiệp gửi thông báo hỗ trợ khách hàng khi cần thiết. Doanh nghiệp có thể nhanh chóng giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng, từ đó mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Thông báo về các thông tin mới
Doanh cũng có thể sử dụng ZNS để thông báo về các thông tin mới đến khách hàng, chẳng hạn như thông tin về sản phẩm, dịch vụ, tin tức,… Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng.
>>> Xem thêm: “Bỏ túi” ngay 5 cách chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả
Cách thức đăng ký sử dụng ZNS
Muốn sử dụng được ZNS thì doanh nghiệp phải đảm bảo được các điều kiện và đồng ý với các điều khoản của Zalo. Đối với những doanh nghiệp đang có nhu cầu đăng ký thì có tham khảo các bước dưới đây.
Những điều kiện cần có để sử dụng ZNS
Doanh nghiệp chỉ có thể sử dụng được ZNS khi đáp ứng đủ các điều kiện sau:
- Doanh nghiệp, tổ chức phải có tài khoản Zalo OA: Doanh nghiệp, tổ chức cần có tài khoản Zalo OA đã được phê duyệt.
- Số điện thoại của doanh nghiệp, tổ chức đã được xác minh: Tài khoản Zalo OA cần có số điện thoại đã được xác minh.
- Trong tài khoản Zalo Cloud phải có tiền: Doanh nghiệp, tổ chức cần nạp tiền vào tài khoản Zalo Cloud để sử dụng dịch vụ Zalo ZNS.
Các bước đăng ký ZNS
- Đăng ký tài khoản Zalo OA.
- Tạo mẫu thông báo: Bao gồm: tiêu đề thông báo, nội dung thông báo, hình ảnh thông báo, loại thông báo.
- Bật tính năng Zalo ZNS trong trang quản trị Zalo OA.
- Nạp tiền vào tài khoản Zalo Cloud.
- Gửi thông báo: Doanh nghiệp có thể gửi thông báo đến khách hàng theo cách thủ công hoặc sử dụng API Zalo ZNS.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS để thu hút khách hàng hiệu quả
Tạm kết
Bài viết trên đã giúp trả lời cho câu hỏi ZNS là gì? Hy vọng thông qua bài viết này, doanh nghiệp có thể áp dụng ZNS vào mô hình kinh doanh của mình để thu được kết quả tốt.
ZOA – Dịch Vụ Xây Dựng Zalo Official Account Chuẩn 5 Sao
- Website: https://zoa.vn/
- Hotline: 0901 888 484
- VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
- VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.