Với hơn 73 triệu người dùng, Zalo là một nền tảng quảng cáo hiệu quả để tiếp cận với đông đảo khách hàng tại Việt Nam. Dưới đây là 8 giải pháp quảng cáo trên ZOA mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp.
Giới thiệu về quảng cáo trên Zalo (Zalo Ads)
Zalo Ads là hình thức quảng cáo trên Zalo nhằm tăng nhận thức thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Các doanh nghiệp có thể tự tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình. Sau đó, hệ thống này sẽ tự động chạy quảng cáo đến khách hàng mục tiêu của bạn trên hệ sinh thái Zalo.
>>> Xem thêm: 4 điểm khác biệt cơ bản của tin nhắn ZNS so với Zalo Ads
Các hình thức quảng cáo trên Zalo Ads
Quảng cáo Form
Đây là hình thức quảng cáo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thu thập thông tin khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng thông qua form điền thông tin. Quảng cáo form Zalo sẽ hiển thị trên Zalo Newsfeed và Zalo Article.
Với quảng cáo Form, bạn có thể:
- Tối đa hoá tỷ lệ khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn;
- Cung cấp thông tin liên hệ một cách tự động hoá (họ tên, số điện thoại, địa chỉ…);
- Dành cho một số nhóm ngành hàng cao cấp và tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo website
Quảng cáo website là hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập về website của mình. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển hướng đến website của doanh nghiệp.
Với quảng cáo Website, bạn có thể:
- Chuyển mọi người đến website của bạn để mua hàng hoặc để lại thông tin tư vấn;
- Tăng lượng truy cập đến ứng dụng di động của bạn, giúp tăng tỷ lệ tải;
- Tăng nhận thức thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Quảng cáo Zalo OA
Quảng cáo Zalo Official Account là hình thức quảng cáo tăng lượng quan tâm trên trang Zalo Official Account của doanh nghiệp và cửa hàng.
Quảng cáo sẽ luân phiên hiển thị trên ứng dụng Zalo bằng nhật ký, bài viết,…
Với quảng cáo Zalo OA, bạn có thể:
- Tăng lượt quan tâm cho tài khoản OA của doanh nghiệp;
- Tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu dễ dàng;
- Sử dụng các tính năng hoàn toàn miễn phí của Zalo Official Account.
Quảng cáo bài viết trên Zalo OA
Hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp chia sẻ thông tin, kiến thức và sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị dưới dạng bài viết trên Newsfeed của người dùng đã theo dõi Zalo OA của doanh nghiệp.
Với quảng cáo Bài viết trên OA, bạn có thể:
- Khởi tạo, tích hợp dễ dàng hệ sinh thái Zalo Official Account;
- Gia tăng tỷ lệ mua hàng và nhận biết thương hiệu.
Quảng cáo Video
Quảng cáo Video là hình thức quảng cáo sử dụng định dạng video để hiển thị, giúp doanh nghiệp tăng lượng tương tác với người dùng thông qua việc xem quảng cáo. Nhà quảng cáo thể hiện được nội dung đa dạng, sinh động và phù hợp với nhu cầu của mình.
Thông thường, quảng cáo video sẽ hiển thị trên nền tảng Báo Mới, Zing MP3 và Zing News.
Với quảng cáo Video:
- Độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn được tăng cao;
- Khách hàng được chuyển đến trang liên kết của bạn để mua hàng.
Quảng cáo sản phẩm trên cửa hàng (Zalo Shop)
Hình thức quảng cáo này dùng để tăng lượt tương tác và lượt nhấn vào trang thông tin sản phẩm trên Zalo Official Account (hay còn gọi là Zalo Shop).
Với quảng cáo Sản phẩm, bạn có thể:
- Quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng mục tiêu;
- Tăng tỷ lệ chốt đơn hàng trên Zalo.
Quảng cáo nhắn tin
Quảng cáo Message Ads là hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng qua tin nhắn hộp thoại trên Zalo. Qua đó, nhà quảng cáo có thể thu thập thông tin khách hàng, tư vấn trực tiếp 1:1 hoặc chốt đơn hàng trực tiếp ngay trên Zalo.
>>> Tham khảo thêm: 5 Xu hướng tương tác Zalo OA của người dùng với doanh nghiệp và cách vận hành hiệu quả
Với quảng cáo nhắn tin:
- Hệ thống sẽ tự mở ra hộp thoại khi người dùng nhấn vào quảng cáo. Họ có thể tương tác trực tiếp 1:1 với doanh nghiệp;
- Doanh nghiệp có thể cập nhật sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi cho khách hàng;
- Doanh nghiệp có thể tiếp cận lại nhóm khách hàng đã tương tác trước đó trong tương lai;
- Sử dụng Chatbot để hỗ trợ khách hàng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và tiết kiệm thời gian lẫn chi phí.
Quảng cáo ở tin nhắn
Quảng cáo tin nhắn (Inbox) xuất hiện ở vị trí thứ 6 tại phần Tin nhắn trong Zalo.
Với quảng cáo tin nhắn, bạn có thể:
- Tăng lượt quan tâm đến tài khoản OA của doanh nghiệp;
- Tiếp cận đến 100% người dùng App Zalo;
- Chuyển người dùng đến trang liên kết của bạn để mua hàng;
- Tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
Zalo OA 5 sao – Giải pháp quảng cáo hiệu quả nhưng tiết kiệm chi phí
Zalo OA 5 sao là dịch vụ giúp doanh nghiệp có được trang Zalo OA chuẩn chuyên nghiệp. Với dịch vụ này, kịch bản hành động được lập sẵn, có hình ảnh đặc sắc, và được đào tạo sử dụng. Từ đó, tạo ra một kênh CSKh hiệu quả, với chi phí rẻ nhất, và gia tăng doanh thu đột phá.
Để có một trang ZOA chuyên nghiệp, lựa chọn các giải pháp quảng cáo phù hợp nhưng tối ưu chi phí, cùng chúng tôi tham gia Webinar “X4 doanh số cuối năm với Zalo OA 5*” để triển khai trang ZOA tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh của bạn. Webinar được tổ chức miễn phí định kỳ hàng tuần, hãy nhấn “Đăng ký ngay” để cùng chúng tôi tạo ra một trang Zalo OA chuẩn chỉnh, theo chuẩn 5 sao bạn nhé.
>>> Xem thêm: Review Webinar “X4 Doanh Số Với Zalo OA 5*”
Tạm kết
Trên đây là 8 giải pháp quảng cáo trên ZOA mà các doanh nghiệp hiện nay sử dụng. Hy vọng bạn có thể nghiên cứu và lựa chọn những giải pháp quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp để tăng độ nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng.
Để biết thêm về Zalo OA hoặc Webinar, vui lòng liên hệ:
ZOA – Dịch Vụ Xây Dựng Zalo Official Account Chuẩn 5 Sao
- Website: https://zoa.vn/
- Hotline: 0901 888 484
- VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
- VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.