Giải pháp truyền thông ZOA giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả. Giải pháp này cung cấp nhiều tính năng đa dạng, đáp ứng nhu cầu truyền thông của doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
6 Tính năng nổi bật của ZOA
Giải pháp truyền thông ZOA được xem là một giải pháp tối ưu với nhiều tính năng vượt trội. Dưới đây là những tính năng nổi bật của giải pháp này.
>>> Xem thêm: Các hình thức quảng cáo trên Zalo hiệu quả nhất năm 2023
Gửi tin nhắn Broadcast dễ dàng
ZOA cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn Broadcast đến hàng loạt đối tượng khách hàng mục tiêu trong một thời gian nhất định. Bằng cách này, doanh nghiệp có khả năng tiếp cận và tương tác được với một lượng lớn khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi.
Bên cạnh đó, Zalo OA cung cấp các công cụ giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả của các chiến dịch gửi tin nhắn Broadcast. Từ đó doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý và đánh giá hiệu quả của chiến dịch.
Thu thập thông tin và quản lý khách hàng
Thông qua các tinh năng sau, Doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập thông tin và quản lý khách hàng của mình
- Tính năng đăng ký nhận tin: Khi khách hàng đăng ký nhận tin từ Zalo OA, doanh nghiệp sẽ thu thập được thông tin như tên, số điện thoại, email,… của khách hàng.
- Tính năng chat: Trong quá trình tương tác với khách hàng, doanh nghiệp có thể thu thập thêm thông tin như nhu cầu, sở thích hoặc các vấn đề của khách hàng.
- Tính năng khảo sát: Doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng khảo sát để thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ.
Hiện nay, Zalo OA đang được xem là một trong những giải pháp thu thập thông tin và quản lý khách hàng hiệu quả.
Zalo OA Chatbot
Zalo OA Chatbot là một tính năng giúp doanh nghiệp tạo chatbot để trò chuyện tự động với khách hàng. Chatbot có thể được sử dụng để trả lời các câu hỏi phổ biến, cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ, hoặc hỗ trợ khách hàng đặt hàng, thanh toán,…vv.
Doanh nghiệp có thể xây dựng Chatbot trên Zalo OA theo một trong hai loại sau:
- Chatbot từ khóa: Chatbot sẽ trả lời các câu hỏi dựa trên các từ khóa.
- Chatbot AI: Chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo để trả lời các câu hỏi một cách tự nhiên và linh hoạt.
Tuy nhiên để Chatbot hoạt động hiệu quả, doanh nghiệp cũng cần chú ý điều sau:
- Doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật nội dung và kịch bản trò chuyện để chatbot luôn cung cấp thông tin chính xác và hữu ích.
- Chatbot cần được thiết kế và tối ưu hóa để mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.
Gọi Thoại
Tính năng này cho phép doanh nghiệp thực hiện cuộc gọi trực tiếp với khách hàng một cách dễ dàng và đồng bộ.
Ngoài ra, tính năng gọi thoại giúp doanh nghiệp thiết lập một kênh liên lạc để quản lý và kiểm soát các cuộc gọi từ người dùng Zalo.
Doanh nghiệp có thể thay đổi khung thời gian nhận cuộc gọi trong ngày một cách linh hoạt, tùy chỉnh trả lời tự động ngoài thời gian làm việc. Và đặc biệt doanh nghiệp có thể thiết lập nhóm người dùng có thể thực hiện cuộc gọi thoại tới OA.
Nhắn tin
Tính năng nhắn tin giúp khuyến khích người dùng Zalo cá nhân tương tác nhanh với tài khoản Zalo Official Account của doanh nghiệp và doanh nghiệp có thể phản hồi lại người dùng ngay sau đó. Điều này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hóa tỉ lệ người dùng phát sinh tương tác qua chat khi xem trang OA.
Tính năng này không những cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn văn bản thông thường mà còn có thể gửi video, hình ảnh và khảo sát.
Gửi thông báo Zalo (ZNS)
Đây là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng từ tài khoản Zalo OA tới các tài khoản cá nhân trên ứng dụng Zalo.
Doanh nghiệp có thể sử dụng một trong hai cách thông báo sau để tiếp cận khách hàng:
- Gửi thông báo theo mẫu (ZNS TEMPLATE API) cho phép doanh nghiệp tạo mẫu thông báo Zalo một cách linh hoạt và gửi thông báo đến người dùng Zalo một cách nhanh chóng và hiệu quả.
- Gửi thông báo Zalo đến người dùng đã quan tâm đến doanh nghiệp (ZNS FOLLOWER API).
Doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng này để nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy bán bán hàng.
>>> Xem thêm: 5 Xu hướng tương tác Zalo OA của người dùng với doanh nghiệp và cách vận hành hiệu quả
Giải pháp truyền thông ZOA mang đến lợi ích gì?
Tăng cường tương tác với khách hàng
Zalo là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Giải pháp truyền thông ZOA giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả, từ đó xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Giải pháp truyền thông ZOA giúp doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn, giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và chăm sóc nhiều hơn.
Ví dụ, một doanh nghiệp kinh doanh thời trang có thể sử dụng tính năng gọi thoại để tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, sử dụng tính năng nhắn tin để chăm sóc khách hàng sau bán hàng, và sử dụng tính năng gửi thông báo Zalo để thông báo về các chương trình khuyến mãi.
Thúc đẩy quá trình bán hàng
Giải pháp truyền thông ZOA giúp doanh nghiệp thúc đẩy bán hàng thông qua các hoạt động như giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, chạy chương trình khuyến mãi, gửi thông báo đến khách hàng…vv
Tiết kiệm chi phí
ZOA được xem là một giải pháp truyền thông đa kênh, giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng mọi lúc, mọi nơi với chi phí thấp.
>>> Xem thêm: Hệ sinh thái Zalo OA 5* có gì? Bí quyết X3 doanh thu với ZOA
Tạm kết
Giải pháp truyền thông ZOA không chỉ mang đến nhiều tính năng vượt trội và kèm theo đó là những lợi ích lớn cho doanh nghiệp. Chính vì thế, giải pháp truyền thông ZOA đang được nhiều doanh nghiệp hướng đến.
Bạn muốn hiểu rõ hơn hoặc sở hữu ngay một trang Zalo OA chuẩn 5 sao thì có thể tham gia Webinar “X4 DOANH SỐ CUỐI NĂM VỚI KÊNH ZALO OA 5*” của chúng tôi được tổ chức miễn phí định kỳ hàng tuần.
Bằng cách nhấn vào nút “Đăng ký” bên dưới để tham gia. Để cùng chúng tôi khai phá toàn bộ sức mạnh kênh Zalo OA của doanh nghiệp.
ZOA – Dịch Vụ Xây Dựng Zalo Official Account Chuẩn 5 Sao
- Website: https://zoa.vn/
- Hotline: 0901 888 484
- VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
- VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.