Tăng Quyền Lợi Gửi ZNS Với Cơ Chế Đánh Giá Chất Lượng Từ Zalo

Tăng Quyền Lợi Gửi ZNS Với Cơ Chế Đánh Giá Chất Lượng Từ Zalo

Khi tiến hành gửi thông báo chăm sóc khách hàng qua Zalo Notification Services (ZNS), việc phản hồi tiêu cực từ người nhận có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của doanh nghiệp. Để giúp doanh nghiệp hiểu rõ về cơ chế đánh giá chất lượng và quyền lợi gửi ZNS, như số lượng ZNS được phép gửi mỗi ngày hay loại nội dung thông báo có thể gửi…Hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: Tạo Mẫu ZNS Đúng Chuẩn: Bí Quyết Nằm Ở Mục Đích!

Quyền lợi gửi ZNS của Zalo Official Account (OA)

Số lượng ZNS có thể gửi mỗi ngày (Daily Quota)

Từ ngày 12/03/2024, quyền lợi gửi ZNS của OA sẽ được phân bổ theo từng mốc Daily Quota, mỗi mốc sẽ tương ứng với các quyền lợi khác nhau. Cùng tham khảo trong bảng dưới đây:

Số lượng ZNS có thể gửi mỗi ngày (Daily Quota)
Số lượng ZNS có thể gửi mỗi ngày (Daily Quota). Nguồn: Website Zalo Cloud

Cơ chế gửi và nhận ZNS tag hậu mãi

Hạn mức nhận ZNS tag hậu mãi của người dùng mỗi tháng:

Mỗi người dùng chỉ có thể nhận tối đa 4 tin ZNS tag hậu mãi từ một OA mỗi tháng.

Ví dụ: Người dùng A (SĐT: 0823456789) có thể nhận tối đa 4 tin ZNS tag Hậu Mãi mỗi tháng từ OA X và 4 tin từ OA Y (ZNS tag giao dịch và chăm sóc khách hàng không bị giới hạn số lượng tin nhận mỗi tháng).

Hạn mức gửi ZNS hậu mãi của OA mỗi ngày:

Số lượng ZNS tag hậu mãi gửi ra mỗi ngày không vượt quá 25% Daily Quota hiện tại của OA.

Ví dụ: OA A có Daily Quota là 100,000 tin, vậy số ZNS tag Hậu Mãi tối đa có thể gửi là 25,000 tin mỗi ngày.

Chất lượng gửi ZNS của OA

Chất lượng gửi ZNS của OA
Chất lượng gửi ZNS của OA

Cơ chế đánh giá chất lượng và quyền lợi

Chất lượng gửi ZNS của OA được phân chia thành ba mức độ với các quyền lợi như sau:

  1. Mức độ tốt

Ở mức độ này tỷ lệ phản hồi tiêu cực (báo xấu) thấp hơn hoặc bằng mức tiêu chuẩn của hệ thống.

Quyền lợi: Xét duyệt để tăng quyền lợi gửi ZNS.

  1. Mức độ trung bình:

Tỷ lệ báo xấu cao hơn tiêu chuẩn nhưng trong giới hạn cho phép.

Quyền lợi: Giữ nguyên. Tuy nhiên, nếu duy trì thời gian dài có thể dẫn đến giảm quyền lợi.

  1. Mức độ kém:

Tỷ lệ báo xấu vượt quá giới hạn cho phép.

Quyền lợi: Bị giảm, đồng thời các mẫu ZNS bị đánh giá kém sẽ bị vô hiệu hóa.

>>> Xem thêm: Tiêu Chuẩn Phê Duyệt ZNS Trên Zalo Mọi Doanh Nghiệp Nên Biết

Cơ chế xử lý vi phạm (Penalty) tự động

Điều kiện: Nếu tỷ lệ báo xấu vượt quá 2% Daily Quota trong ngày.

Hành động: OA sẽ bị giảm 1 hạn mức Daily Quota (tối đa 1 lần mỗi ngày).

Tần suất đánh giá: Hàng giờ.

Cơ chế xét duyệt tăng/giảm hạn mức

Tăng 1 hạn mức:

Điều kiện: Chất lượng gửi ZNS trong 7 ngày gần nhất ở mức tốt, và số lượng tin gửi thành công đạt gấp đôi Daily Quota hiện tại.

Giảm 1 hạn mức:

Giảm 1 hạn mức khi chất lượng gửi ZNS trong 7 ngày gần nhất ở mức kém.

Lưu ý đặc biệt:

Quyền lợi gửi ZNS sẽ được đánh giá hàng ngày, ngoại trừ giai đoạn chờ sau khi có thay đổi hạn mức.

Khi tăng hoặc giảm hạn mức, hệ thống sẽ áp dụng thời gian chờ 7 ngày để đánh giá lại quyền lợi.

Nếu chất lượng gửi ZNS của OA liên tục ở mức kém, Zalo có thể tạm ngừng cung cấp dịch vụ ZNS cho doanh nghiệp cho đến khi có cam kết cải thiện chất lượng.

>>> Xem thêm: Cách Gửi ZNS Theo Chiến Dịch Siêu Tối Ưu – Giảm 50% Chi Phí Marketing!

Hướng dẫn xem báo cáo chất lượng gửi ZNS

Doanh nghiệp có thể theo dõi báo cáo chất lượng gửi ZNS trực tiếp trên Zalo Cloud Account (ZCA). Hệ thống sẽ tự động điều chỉnh quyền lợi gửi ZNS dựa trên chất lượng dịch vụ, cho phép OA gửi các loại nội dung ở cấp độ cao hơn nếu duy trì được mức chất lượng tốt.

Kết luận

Việc nắm vững cơ chế đánh giá chất lượng và quyền lợi gửi ZNS là vô cùng quan trọng để doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động gửi thông báo trên Zalo. Bằng cách duy trì tỷ lệ báo xấu ở mức an toàn và cải thiện chất lượng dịch vụ, doanh nghiệp không chỉ giữ vững mà còn có thể tăng hạn mức gửi ZNS hàng ngày. 

ZOA – Dịch Vụ Xây Dựng Zalo Official Account Chuẩn 5 Sao

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484